Messi có lựa chọn bất ngờ về người giành Quả bóng Vàng 2024

Messi có lựa chọn bất ngờ về người giành Quả bóng Vàng 2024
3 giờ trướcBài gốc
Cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2024 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn khi lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều vắng mặt khỏi danh sách 30 ứng viên. Điều này mở ra cơ hội cho thế hệ cầu thủ trẻ tỏa sáng và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bóng đá thế giới.
Vinicius Jr và Jude Bellingham của Real Madrid đang được coi là hai ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024. Vinicius Jr nổi bật với một mùa giải thành công cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nhận được sự ủng hộ từ giới chuyên môn và đông đảo người hâm mộ. Bên cạnh đó, Rodri của Manchester City và đội tuyển Tây Ban Nha cũng là một ứng viên tiềm năng, sau khi anh giành chức vô địch Premier League và EURO 2024.
Messi cho rằng Lautaro Martinez là người xứng đáng nhất với danh hiệu Quả bóng Vàng 2024.
Tuy nhiên theo Messi, không ai trong số các cầu thủ kể trên xứng đáng đoạt quả bóng Vàng 2024 hơn đồng đội của anh ở tuyển Argentina – Lautaro Martinez (Inter Milan). Messi nói với TYC Sports: "Lautaro xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2024 hơn bất kỳ ai. Cậu ấy đã có một năm tuyệt vời, ghi 1 bàn thắng trong trận chung kết Copa America và cũng là Vua phá lưới của giải đấu này".
Về phần mình, Lautaro Martinez chia sẻ: "Tôi không biết mình có xứng đáng với Quả bóng Vàng hay không, nhưng sau một năm tuyệt vời, tôi xứng đáng được vinh danh".
Lautaro Martinez thi đấu chói sáng trong mùa giải 2023-2024. Dưới màu áo Inter Milan, tiền đạo người Argentina ghi 27 bàn và có 7 kiến tạo trên mọi đấu trường. Với 24 bàn tại Serie A, chân sút 27 tuổi giành Chiếc giày Vàng cùng danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải, góp công lớn giúp CLB vô địch thuyết phục.
Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Martinez cũng ghi dấu ấn đậm nét. Anh bỏ túi 5 bàn, trong đó có bàn thắng quyết định tại trận chung kết Copa America 2024, giúp Argentina bảo vệ thành công ngôi vương. Phong độ ấn tượng đó giúp chân sút sinh năm 1997 là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.
Dù vẫn còn nhiều tranh luận về việc ai sẽ giành được danh hiệu Quả bóng Vàng 2024, những rõ ràng cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ và kịch tính khi các ứng viên mới đang dần khẳng định vị thế của mình.
Quốc Tiệp (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/messi-co-lua-chon-bat-ngo-ve-nguoi-gianh-qua-bong-vang-2024-204241017164423193.htm