Messi lập hat-trick, Argentina đại thắng Bolivia

Messi lập hat-trick, Argentina đại thắng Bolivia
6 giờ trướcBài gốc
Tiếp đón Bolivia trên sân nhà Monumental, Argentina ngay lập tức triển khai thế trận thi đấu lấn lướt trước Bolivia. Trở lại thi đấu trong màu áo đội tuyển Argentina sau chấn thương, Messi có màn trình diễn ấn tượng khi để lại dấu ấn đậm nét bằng một cú hat-trick.
Bàn thắng đầu tiên của “El Pulga” đến ở phút thứ 19 khi hậu vệ của Bolivia mắc sai lầm đưa bóng bật chân tiền đạo Lautaro Martinez. Messi ngay lập tức tận dụng cơ hội rê bóng vào khu vực vòng cấm trước khi tung cú sút vào góc gần hạ thủ thành Guillermo Viscarr, mở tỉ số trận đấu.
Đến phút 43, bộ 3 trên hàng công Lionel Messi, Lautaro Martinez và Julian Alvarez một lần nữa chọc thủng lưới đội khách. Bắt nguồn từ pha chọc khe từ giữa sân của Julian Alvarez cho Messi thoát xuống đối mặt với thủ thành Viscarra, dù ở trong tư thế hoàn toàn thuận lợi nhưng Messi rất đồng đội thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Lautaro Martinez đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt.
Messi lập hat-trick, tỏa sáng trở lại sau chấn thương. Ảnh: GETTY
Đến phút bù giờ thứ ba, Messi lại lên tiếng với pha kiến tạo cho đồng đội nâng tỉ số lên 3-0. Tiền đạo đội trưởng thực hiện quả đá phạt nhanh từ giữa sân cho Julian Alvarez phá bẫy việt vị thoát xuống. Tiền đạo của Atletico Madrid thực hiện cú vô lê đẹp mắt vào góc xa khung thành giúp Argentina có lợi thế lớn khi bước vào thời gian nghỉ.
La Albiceleste khép lại hiệp 1 với thông số hoàn toàn áp đảo Bolivia khi kiểm soát bóng đến 72%, dứt điểm 11 lần trong đó có 8 cú sút trúng đích. Ngược lại, đội khách chỉ kiểm soát bóng 28%, dứt điểm 3 lần và chỉ có 1 cú sút trúng đích.
Ngay đầu hiệp 2, Argentina đã đưa bóng vào lưới đối phương bằng tình huống đánh đầu của hậu vệ Nicolas Otamendi. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR trọng tài đã không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà do lỗi việt vị.
Dần về cuối trận đấu, HLV Lionel Scaloni cũng đưa ra những sự thay đổi để cho các trụ cột nghỉ ngơi. Đến phút 70, cầu thủ vào sân thay người Thiago Almanda đã nâng tỉ số lên thành 4-0 bằng pha đệm bóng hoàn hảo sau đường căng ngang của hậu vệ Nahuel Molina.
Dù đã 37 tuổi nhưng Messi vẫn giữ được phong độ đẳng cấp. Ảnh: GETTY
Ở những phút còn lại là màn trình diễn cho cá nhân Lionel Messi. Phút 85, anh có pha đi bóng lắt léo vượt qua hậu vệ Bolivia trước khi tung cú sút bằng chân phải từ ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên thành 5-0. Chỉ 1 phút sau, tiền đạo 37 tuổi lại khiến các CĐV trên khán đài phải thán phục khi hoàn tất cú hat-trick khi anh dứt điểm thành bàn trong vòng vây các hậu vệ của Bolivia, ấn định chiến thắng 6-0 cho Argentina.
Chung cuộc, nhà ĐKVĐ World Cup giành chiến thắng 6-0 trước Bolivia, trong đó cá nhân Lionel Messi góp dấu giày vào 5 bàn (3 bàn, 2 kiến tạo). Chiến thắng này cũng giúp Messi và các đồng đội xây chắc ngôi đầu bảng với 22 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Colombia 3 điểm.
MINH TRÍ
Nguồn PLO : https://plo.vn/messi-lap-hat-trick-argentina-dai-thang-bolivia-post815124.html