Guardiola: 'Messi là người giỏi nhất trong bóng đá'

Guardiola: 'Messi là người giỏi nhất trong bóng đá'
12 giờ trướcBài gốc
HLV Pep Guardiola chỉ khẳng định Lionel Messi là cầu thủ giỏi nhất trong bóng đá
Guardiola đã huấn luyện Messi tại Barcelona trong 4 năm, cùng nhau giành 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League. Messi cũng ghi được 211 bàn thắng trong 219 trận dưới sự chỉ bảo của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. “Với tôi, thật dễ dàng để nói rằng Leo là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng các ngôi sao đều có thời của mình”, Guardiola nói với Chương trình truyền hình Italy, Che Tempo Che Fa và được Football Espana dẫn lại. “GOAT? Có lẽ đó là sự thiếu tôn trọng đối với Pele và Maradona, nhưng với tôi, Leo là như vậy. Tôi chưa bao giờ thấy ai như cậu ấy trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Không ai có thể tưởng tượng được cậu ấy có thể duy trì sự liên tục này trong 15 - 20 năm... Khi bạn nhìn vào Leo, bạn sẽ nghĩ đến Tiger Woods của golf hoặc Michael Jordan của bóng rổ, chúng tôi thật may mắn khi được làm việc cùng với cậu ấy”.
Đây không phải là lần đầu tiên Guardiola xếp hạng người đang giữ kỷ lục thắng 8 Quả bóng vàng là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, ông từng ca ngợi như vậy sau khi Messi dù đã 35 tuổi vẫn ghi 7 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo để được thừa nhận rộng rãi là một mình đưa Argentina đến chức vô địch World Cup năm 2022. Guardiola nói vào thời điểm đó: “Đối với tôi, tôi đã nói nhiều lần, cậu ấy là người giỏi nhất!”.
Cũng trong lần xuất hiện trên truyền hình Italy, Guardiola đã được hỏi về tin đồn có khả năng trở thành HLV đội tuyển Anh, trong bối cảnh ông sẽ hết hạn hợp đồng với Man.City vào cuối mùa giải này. “Tôi vẫn chưa kết thúc sự nghiệp của mình tại Man.City, tôi vẫn phải suy nghĩ về điều đó”, nhà cầm quân 53 tuổi trả lời. “Không đúng khi nói rằng tôi sẽ là HLV đội tuyển Anh. Tôi vẫn chưa quyết định bất cứ điều gì. Nếu phải nói, tôi sẽ nói là bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong cuộc sống này”.
Theo VIỆT TÙNG (SGGP)
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/bong-da/guardiola-messi-la-nguoi-gioi-nhat-trong-bong-da--126278.aspx