Messi lập hat-trick khi Argentina đè bẹp Bolivia 6-0

Messi lập hat-trick khi Argentina đè bẹp Bolivia 6-0
9 giờ trướcBài gốc
Lionel Messi ghi hat-trick và có 2 pha kiến tạo giúp Argentina thắng 6-0 trước Bolivia.
Messi đã bỏ lỡ loạt trận vòng loại tháng 9 do chấn thương mắt cá chân phải. Siêu sao 37 tuổi dù trở lại trong tháng này nhưng không thể giúp đội làm tốt hơn kết quả 1-1 tại Venezuela vào cuối tuần, nơi anh và đồng đội phải chơi trên một mặt sân sũng nước. Tuy nhiên, khi được chơi trên sân nhà vào thứ Ba, và chào đón Bolivia vốn chưa bao giờ đáng ngại, cầu thủ 8 lần thắng Quả bóng Vàng đã chơi từ đầu đến cuối và tạo nên tác động mạnh mẽ nhất có thể.
Người hâm mộ cuồng nhiệt tại sân vận động Monumental de Nunez bắt đầu hô vang tên Messi sau khi anh mở tỷ số ở phút thứ 19. Bàn thắng đầu tiên của Messi đến sau một sai lầm của hậu vệ Bolivia, người đã bỏ lỡ một đường chuyền và để anh tự do đi bóng và dứt điểm mà không bị cản phá trước thủ môn Billy Viscarra. Messi sau đó kiến tạo cho Lautaro Martinez ghi bàn ở phút 42, và một lần nữa chuyền bóng quyết định để Julian Alvarez ghi bàn ở phút 45+3.
Argentina dường như đã chậm lại sau giờ nghỉ, nhưng đã ghi thêm một bàn nữa của Thiago Almada ở phút 69. Tiền đạo này đã ghi bàn từ cự ly gần sau đường chuyền thấp của Nahuel Molina. Sau đó, Messi đã có 2 pha dứt điểm tuyệt vời từ rìa vòng cấm, pha đầu tiên ở phút 84 và pha thứ 2 ở phút 86. “Chúng tôi thích điều này, chúng tôi rất vui khi được chơi bóng ở Argentina”, Messi, người một lần nữa từ chối trả lời liệu anh có chơi ở World Cup tiếp theo vào năm 2026 hay không, cho biết. “Đây vẫn có thể là một trong những trận đấu cuối cùng trước đám đông người Argentina”.
Kết quả này giúp nhà vô địch World Cup tiếp tục dẫn đầu vòng loại với 22 điểm sau 10 trận, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Colombia, đội trước đó đã đánh bại Chile với tỷ số 4-0. Uruguay đứng thứ 3 với 16 điểm sau trận hòa không bàn thắng với Ecuador - đội nhờ một điểm này vươn lên vị trí thứ 5 với 13 điểm.
Brazil đại thắng Peru 4-0 nhờ 2 cú sút phạt đền mở tỷ số của Raphinha.
Brazil sau trận đại thắng Peru 4-0, nhờ 2 cú sút phạt đền mở tỷ số của Raphinha ở phút 38 và 54 cùng các bàn thắng của Pereira phút 71 và Luiz Henrique phút 74, dù vẫn ở vị trí thứ 4 nhưng có cùng 16 điểm với Uruguay.
Paraguay đánh bại Venezuela với tỷ số 2-1. Jon Aramburo mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 25, nhưng tiền đạo Antonio Sarabia đã vào sân từ băng ghế dự bị để giành chiến thắng cho đội chủ nhà với các bàn thắng ở phút thứ 59 và 74. Paraguay tiến lên vị trí thứ 6 với 13 điểm, đẩy Bolivia xuống vị trí thứ 7 với 12 điểm.
Bất ngờ nhất của kỳ vòng loại này là sự sa sút khó tin của Chile. Trận thua nặng nề trước Colombia đã khiến công việc của HLV Ricardo Gareca gặp rủi ro. Davinson Sanchez, Luis Diaz, Jhon Duran và Luis Sinistierra đã ghi bàn cho Colombia. Chile đang ở vị trí cuối bảng trong bảng xếp hạng vòng loại với chỉ 5 điểm.
Hai loạt trận vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 11. Sáu đội dẫn đầu sẽ giành suất trực tiếp, đội thứ 7 sẽ đá play-off liên lục địa.
LINH SƠN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/messi-lap-hat-trick-khi-argentina-de-bep-bolivia-6-0-post763858.html