Ngôi sao Barcelona rực sáng, Brazil đại thắng tại vòng loại World Cup 2026

Ngôi sao Barcelona rực sáng, Brazil đại thắng tại vòng loại World Cup 2026
6 giờ trướcBài gốc
Raphinha ghi 2 bàn thắng trong trận đấu với Peru.
Chỉ phải gặp đội tuyển Peru đang đứng áp chót trên BXH, HLV Dorival Junior vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh. Savinho, Raphinha và Rodrygo xuất hiện trên hàng công, hỗ trợ cho trung phong Igor Jesus. Với lợi thế sân nhà, Brazil tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Peru lép vế hơn nhưng lại bất ngờ đưa được bóng vào lưới của thủ thành Ederson.
Phút 12, Flores dứt điểm làm tung lưới Brazil, rất may cho đội chủ nhà là trọng tài xác định cầu thủ của Peru đã việt vị. Phút 24, Raphinha có cơ hội đối mặt với thủ môn Gallese nhưng cú dứt điểm lại đập trúng xà ngang. "Các vũ công Samba" vẫn duy trì áp lực lên khung thành của Peru cho đến cuối hiệp 1 và đã có bàn thắng mở tỷ số.
Phút 32, hậu vệ bên phía Peru để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài ban đầu không thổi phạt đền, nhưng đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Raphinha đánh lừa được thủ môn Gallese, nhẹ nhàng ghi bàn cho Brazil.
Bước sang hiệp 2, Brazil lại được hưởng phạt đền do hậu vệ của Peru đốn ngã Savinho trong vòng cấm. Raphinha lại được giao trọng trách đá phạt đền và anh thêm một lần nữa dễ dàng đánh bại Gallese. Peru hoàn toàn sụp đổ sau bàn thua thứ 2 và nhận thêm 2 bàn thua nữa chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 71 đến phút 74.
Phút 71, Luiz Henrique tạt bóng cho Andreas Pereira tung người dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1. Ba phút sau, đến lượt Luiz Henrique sút xa hiểm hóc, thủ môn Gallese đứng chôn chân nhìn trái bóng bay vào lưới.
Brazil vẫn xếp thứ 4 sau chiến thắng giòn giã trước Peru. Họ có 16 điểm sau 10 trận đấu, bằng điểm với đội xếp thứ 3 là Uruguay.
Khanh Kiều
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ngoi-sao-barcelona-ruc-sang-brazil-dai-thang-tai-vong-loai-world-cup-2026-post1682797.tpo