Messi lập kỷ lục khi Inter Miami sớm vô địch bảng đấu

Messi lập kỷ lục khi Inter Miami sớm vô địch bảng đấu
4 giờ trướcBài gốc
Inter Miami đã có chuyến hành quân đến sân nhà của Columbus trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 32 MLS. Trước đội bóng chủ nhà, Messi một lần nữa khẳng định đẳng cấp khi ở tuổi 37 với cú đúp bàn thắng giúp đội bóng của Beckham thắng 3-2. Chiến thắng này giúp đội bóng của Messi bỏ xa các đội bam đuối với số điểm đủ để vô địch sớm 3 vòng đấu tại bảng miền Đông MLS.
Với Messi, anh chuyển đội bóng cuối bảng MLS vào năm 2023. Sau 18 tháng, Messi biến nơi anh đến thành thế lực để vô địch vòng bảng mùa giải sau đó và tiến vào vòng chung kết. Chức vô địch Supporters' Shield (cho đội có nhiều điểm nhất 2 bảng đấu) giúp Messi tạo nên kỷ lục mới với danh hiệu thứ 46 trong nghiệp cầu thủ.
Siêu phẩm của Messi đưa Inter Miami nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ
Chức vô địch này cũng là lần thứ 2 Messi giúp Inter Miami có danh hiệu trong lịch sử thành lập còn non trẻ của đội bóng. Ở mùa giải năm nay, Messi ra sân 17 trận với 17 bàn và 15 kiến tạo góp phần đưa Inter Miami bay cao và vô địch sớm.
Ngay từ những phút đầu tiên, hai đội đã mang tới thế trận đôi công hấp dẫn với những cơ hội nguy hiểm được cả hai đội tạo ra. Phút thứ 8, Columbus đã sớm chọc thủng lưới đội khách sau pha xử lý khéo léo của Cucho Hernandez, nhưng bàn thắng đã bị trọng tài từ chối bởi tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị trước đó.
Messi lập cú đúp trong chiến thắng của Inter Miami
Đến phút 24, Marcelo Weigandt được hưởng lợi từ quả tạt chính xác của Messi để dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, một lần nữa vị "vua áo đen" lại đưa ra khước từ bàn thắng bởi hậu vệ người Argentina đã đứng dưới hàng thủ đối phương.
Thời gian trôi về những phút cuối, tưởng chừng 45 phút đầu tiên sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì Messi lại lên tiếng với pha xử lý trong phạm vi hẹp và dứt điểm tinh tế để mang về bàn mở tỉ số ở phút 45.
Chưa đầy 5 phút sau đó, siêu sao 37 tuổi tiếp tục tỏa sáng khi đá phạt hàng rào chính xác nhân đôi cách biệt, giúp Inter Miami nắm lợi thế lớn trước khi bước vào giờ nghỉ.
Inter Miami có danh hiệu thứ 2 trong lịch từ khi Messi gia nhập
Hiệp hai, đội chủ nhà buộc phải dâng cao tìm bàn rút ngắn. Phút 46, từ sai lầm phá bóng của hàng thủ Inter Miami, chủ nhà có được điều mình cần khi bóng bật đến trước mặt Diego Rossi để tung cú cứa lòng vào góc cao rút ngắn tỉ số 1-2.
Hy vọng vừa nhen nhóm, hàng thủ chủ nhà lại mắc sai lầm để Luis Suarez đưa tỉ số lên 3-1. Sau khi bắt đường chuyền bổng, thủ môn Schulte va chạm với đồng đội để bóng bật ra, Suarez chớp cơ hội đánh đầu vào khung thành trống.
Khoảng thời gian sau đó, Columbus Crew tấn công tổng lực nhưng chỉ có thể rút ngắn 2-3 trước một Inter Miami lui sâu bảo vệ tỉ số.
Chiến thắng này giúp Inter Miami đạt 68 điểm sau 32 trận. Trong khi, hai đội xếp sau là LA Galaxay (58 điểm) và Columbus Crew (57 điểm) đã không thể đuổi kịp khi chỉ còn ba vòng đấu.
Do đó, đội bóng của Messi chính thức vô địch play-off sớm tại bảng miền Đông MLS.
Quốc An - Ảnh: Reuters, X
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/messi-ghi-sieu-pham-lap-ky-luc-khi-inter-miami-som-vo-dich-play-off-196241003104915518.htm