Messi tiết lộ lựa chọn người chiến thắng Quả bóng vàng 2024

Messi tiết lộ lựa chọn người chiến thắng Quả bóng vàng 2024
4 giờ trướcBài gốc
Ở cuộc bầu chọn năm nay, lần đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ, cả Messi (8 Quả bóng vàng) và Ronaldo (5 Quả bóng bàng) đều vắng tên trong danh 30 sách ứng được BTC (tạp chí France Football) công bố vào đầu tháng 9.
Messi tuyên bố không ai xứng đáng hơn Lautaro Martinez cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Ảnh: La Nacion
Người được vinh danh ở Quả bóng vàng 2024, sẽ đánh dấu sự nối tiếp của một thế hệ mới, với Vinicius Jr và Jude Bellingham của Real Madrid, đang là ứng viên sáng giá.
Thậm chí gần đây còn có thông tin rò rỉ, chân sút Brazil chính là chủ nhân của Quả bóng vàng 2024, sau mùa giải đầy thăng hoa cùng gã khổng lồ La Liga.
Rodri của Man City và tuyển Tây Ban Nha cũng rất toàn diện, với chức vô địch Premier League cùng danh hiệu EURO 2024.
Lautaro Martinez có mùa giải thăng hoa nhưng anh được cho khó cạnh tranh với Vinicius và Bellingham hay Rodri. Ảnh: EFE
Tuy nhiên, theo Messi thì không ai xứng đáng hơn đồng đội đàn em của anh ở tuyển Argentina – Lautaro Martinez (Inter Milan). Đội trưởng vũ khúc tango, người vừa lập hat-trick cùng 2 kiến tạo ở đại thắng Argentina 6-0 Bolivia, nói với TYC Sports: “Lautaro xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn bất kỳ ai. Cậu ấy đã có 1 năm tuyệt vời, ghi 1 bàn thắng trong trận chung kết Copa America và cũng là Vua phá lưới của giải đấu này”.
Trong màu áo CLB, Lautaro Martinez góp công lớn vào danh hiệu Serie A của Inter Milan, với 24 bàn cùng 6 pha kiến tạo trong 33 lần ra sân. Anh là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới cũng như Cầu thủ hay nhất giải đấu.
Về phần mình, Lautaro Martinez chia sẻ: “Tôi không biết mình có xứng đáng với Quả bóng vàng hay không, nhưng sau một năm tuyệt vời, tôi xứng đáng được vinh danh”.
Lâm Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/messi-tiet-lo-lua-chon-nguoi-chien-thang-qua-bong-vang-2024-2332717.html