Meta khiến Apple đổi kế hoạch

Meta khiến Apple đổi kế hoạch
5 giờ trướcBài gốc
Một người dùng đeo Apple Vision Pro tại sự kiện ra mắt iPhone 16. Ảnh: Bloomberg.
Theo Bloomberg, kính AR mới nhất của Meta đã tạo thêm áp lực cho Apple trong việc thúc đẩy dự án phát triển kính Vision thế hệ tiếp theo. Hiện tại, Táo khuyết đang đối mặt với thách thức trong việc tìm hướng đi cho kính Vision Pro.
Công ty muốn biến sản phẩm thành một dòng thiết bị, với các tính năng và mức giá khác nhau. Tuy nhiên, Apple không có khởi đầu với một nền tảng phần cứng vững chắc. Do đó, các sản phẩm trong tương lai của công ty có thể được tái định hình nếu họ thành công trong phân khúc kính AR.
Vision Pro là một sản phẩm công nghệ mới mẻ, đặc biệt khi nói đến khả năng chiếu video. Ngoài ra, phần cứng của thiết bị này cũng là điểm đáng nhắc đến khi nó sở hữu vỏ nhôm, camera cao cấp, chip tiên tiến và màn hình hiển thị sắc nét.
Song, Vision Pro giống như một sản phẩm công nghệ trình diễn hơn là thiết bị dành cho đại chúng. Có rất ít lý do để người dùng chọn mua Vision Pro thay vì máy tính. Chiếc kính này cũng không phù hợp để đeo trong một thời gian dài, trong khi thiếu hỗ trợ của nhiều phần mềm từ bên thứ ba.
Với có giá 3.500 USD, Vision Pro đang nằm ngoài tầm với của phần đông người dùng. Apple có thể cố gắng thúc đẩy doanh số bằng cách giảm 500-1.000 USD, nhưng mức giá sau giảm vẫn khá cao khi so với một chiếc điện thoại hay máy tính.
Trong khi đó, Meta vừa giới thiệu phiên bản mới nhất của kính thông minh Ray-Ban. Không giống như Vision Pro, đây không phải là một “kỳ quan công nghệ” và không được định hướng trở thành thiết bị thực tế tăng cường.
Nó đã thu hút được người tiêu dùng nhờ sự kết hợp giữa thiết kế bóng bẩy và các tính năng hữu ích. Theo Bloomberg, Apple cần thiết kế sản phẩm giống như cách Meta đang làm với kính thông minh Ray-Ban. Điều này sẽ giúp Táo khuyết tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Xét về kính thực tế tăng cường, Meta Quest 3S chỉ có giá khởi điểm từ 299 USD. Mức giá này giúp công ty dễ dàng chiếm lĩnh thị phần. Ngược lại, Vision Pro có giá cao hơn gấp 10 lần so với Quest. Nếu chơi game và xem video là ứng dụng chính của những loại kính này, người dùng không cần đến sự cao cấp của Vision Pro.
Với việc Meta ra mắt kính AR Orion mới nhất, sản phẩm này có thể giáng một đòn mạnh vào chiến lược sản phẩm của Apple. Orion cung cấp trường nhìn với phạm vi ấn tượng 70 độ và có thể điều khiển dễ dàng. Mặc dù đang ở dạng nguyên mẫu, người dùng dường như rất háo hức chờ đợi sản phẩm này.
Minh Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/meta-co-the-khien-apple-thay-doi-ke-hoach-voi-vision-pro-post1501432.html