Meta thử nghiệm công nghệ mới chống lừa đảo, mạo danh người nổi tiếng

Meta thử nghiệm công nghệ mới chống lừa đảo, mạo danh người nổi tiếng
3 giờ trướcBài gốc
Theo The Guardian, Công ty mẹ của Facebook và Instagram đã công bố, họ sẽ bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt với một nhóm chọn lọc gồm 50.000 người nổi tiếng hoặc nhân vật của công chúng trên toàn thế giới trên cơ sở chọn không tham gia vào tháng 12.
Nếu hệ thống hiện tại của Meta nghi ngờ một quảng cáo có thể là lừa đảo, nó sẽ so sánh hình ảnh trong quảng cáo với ảnh đại diện Facebook và Instagram của nhân vật công chúng, và nếu nó trùng khớp và quảng cáo đó là lừa đảo, nó sẽ bị xóa.
David Agranovich, giám đốc toàn cầu, cho biết: “Quy trình này được thực hiện trong thời gian thực, nhanh hơn và chính xác hơn nhiều so với đánh giá thủ công do con người thực hiện. Vì vậy, nó cho phép chúng tôi áp dụng các chính sách thực thi của mình nhanh hơn và bảo vệ mọi người trên ứng dụng của chúng tôi khỏi những kẻ lừa đảo và người nổi tiếng”. mối đe dọa gián đoạn tại Meta, nói với các phóng viên vào thứ Hai.
Những người nổi tiếng phải có hồ sơ Facebook hoặc Instagram để tham gia vào hệ thống.
Meta cũng sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tương tự để cho phép người dùng tải lên video selfie để lấy lại tài khoản của họ khi bị kẻ lừa đảo chiếm đoạt.
Ảnh minh họa
Vào năm 2021, Meta đã rút lui khỏi việc sử dụng nhận dạng khuôn mặt, đặc biệt là về việc đề xuất gắn thẻ người dùng trong ảnh, với lý do lo ngại về quyền riêng tư. Agranovich nhấn mạnh rằng dữ liệu khuôn mặt được tạo sẽ bị xóa ngay lập tức sau khi quá trình kiểm tra đối sánh hoàn tất đối với cả quảng cáo lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản, bất kể có trùng khớp hay không và nó không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác.
Công ty cho biết thử nghiệm sớm với một nhóm nhỏ cho thấy “kết quả đầy hứa hẹn” về tốc độ và hiệu quả trong việc phát hiện quảng cáo lừa đảo. Meta cho biết những người nổi tiếng trong lần giới thiệu đầu tiên sẽ thấy thông báo trong ứng dụng của họ thông báo rằng họ đã đăng ký và họ có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
Meta đã phải đối mặt với áp lực từ các chính trị gia và cơ quan quản lý trong vài năm qua để giải quyết nạn lừa đảo có hình ảnh giả mạo của các nhân vật của công chúng như Martin Lewis, David Koch, Gina Rinehart, Anthony Albanese, Larry Emdur, Guy Sebastian và những người khác đã quen với việc này. thúc đẩy các hoạt động lừa đảo đầu tư.
Công ty đang bị ông trùm khai thác mỏ Andrew Forrest kiện về cáo buộc không giải quyết được các vụ lừa đảo bằng cách sử dụng hình ảnh của ông, đồng thời cũng đang phải đối mặt với vụ kiện từ Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc.
Agranovich cho biết công cụ nhận dạng khuôn mặt là một trong số nhiều công cụ được công ty sử dụng để phát hiện các trò gian lận, nhưng thừa nhận một số có khả năng lọt qua kẽ hở.
“Đó là một trò chơi với những con số và vì vậy, mặc dù chúng tôi có các hệ thống phát hiện tự động đang chạy chống lại quảng cáo đang được tạo và loại bỏ một lượng lớn quảng cáo vi phạm trước khi chúng có thể được đăng hoặc ngay sau khi chúng được đăng, các mạng lừa đảo vẫn có động lực cao để tiếp tục ném mọi thứ vào tường với hy vọng mọi việc sẽ trôi qua, và một số người trong số họ luôn làm được điều đó,” anh nói.
“Ngay cả khi thành công, những kẻ lừa đảo có thể sẽ chuyển sang các chiến thuật khác. Và vì vậy, chúng tôi biết rằng mình sẽ phải tiếp tục lặp lại và xây dựng công cụ mới để đón đầu bất cứ điều gì họ làm tiếp theo".
Theo Sở hữu trí tuệ và sáng tạo
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/meta-thu-nghiem-cong-nghe-moi-chong-lua-dao-mao-danh-nguoi-noi-tieng/20241023091636919