Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường
4 giờ trướcBài gốc
Mặc dù đêm qua Hà Nội đón không khí lạnh tăng cường, nhưng nền nhiệt ban ngày vẫn tương đối ổn định, không có nhiều biến động so với ít ngày gần đây. Song, độ ẩm không khí thấp khiến thời tiết Thủ đô không mấy dễ chịu.
Nhận định từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 7/10, nền nhiệt Thủ đô tiếp tục duy trì ổn định ở ngưỡng từ 22-33 độ C. Đây là nền nhiệt không cao, tuy nhiên, yếu tố có thể gây cảm giác không mấy dễ chịu, thậm chí một số người có thể cảm thấy mệt mỏi là tiết trời hanh khô, độ ẩm thấp quanh ngưỡng 40%.
Để đảm bảo sức khỏe, hạn chế những ảnh hưởng từ các yếu tố thời tiết, người dân khi ra đường cần chú ý không để nắng chiếu trực tiếp trong thời gian kéo dài, đồng thời, cần bổ sung nước, muối khoáng, nhất là người lao động ngoài trời, để tránh mất sức.
Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/10/2024:
Phía Tây Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có nơi sương mù, ngày nắng êm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có nơi sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Hà Nội đêm không mưa, sáng sớm có nơi sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc (Thanh Hóa và Bắc Nghệ An) đêm không mưa, sáng sớm có nơi sương mù, ngày nắng. Phía Nam mưa vừa và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 30-32 độ C, phía Nam 27-29 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Phía Bắc ngày mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.
Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.
Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.
Anh Thư
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/mien-bac-chuan-bi-don-khong-khi-lanh-tang-cuong-93916.html