Miền Bắc mưa nối tiếp mưa: Đợt mưa này kéo dài mấy ngày, khi nào có đợt nữa?

Miền Bắc mưa nối tiếp mưa: Đợt mưa này kéo dài mấy ngày, khi nào có đợt nữa?
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều tỉnh thành miền Bắc nước ta đã có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Từ 7h tối qua đến sáng nay, lượng mưa ở Đồng Tâm (Hà Giang) là 52,8 mm, Xuân Lập (Tuyên Quang) là 115 mm, Cô Tô (Quảng Ninh) là 76,6 mm, Quy Kỳ (Thái Nguyên) là 63,6 mm…, theo ứng dụng VRain.
Tại Thủ đô Hà Nội, sáng nay trời cũng có mưa, chủ yếu là mưa nhỏ, một số nơi mưa rào. Mưa khiến trời giảm nhiệt, nên nhiệt độ cao nhất vào trưa và chiều nay ở Hà Nội chỉ khoảng 32oC (nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời). Các tỉnh thành lân cận có nhiệt độ tương tự Hà Nội hoặc chênh lệch 1 - 2oC.
Dự báo đợt mưa này vẫn tiếp diễn trong ngày mai, 16/10, nhưng đến chiều hoặc tối mai có thể giảm dần rồi hầu như chấm dứt vào ngày 17/10.
Nhiệt độ cảm nhận ở một số tỉnh thành miền Bắc vào trưa và đầu giờ chiều nay, 15/10. Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.
Nhưng sau đợt mưa này, thời tiết miền Bắc cũng không quay trở lại trạng thái khô hanh mà độ ẩm tăng, trời trở nên ấm và ẩm.
Theo dự báo hiện tại, đợt mưa tiếp theo sẽ bắt đầu vào ngày 19/10 và kéo dài đến 21/10. Đợt mưa này có khả năng diễn biến như đợt hiện tại: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Mưa tập trung chủ yếu ở Tây Bắc Bộ và có thể ở các tỉnh thành ven biển, còn ở Hà Nội mưa ít hơn, thời gian mưa nói chung ngắn hơn.
Dự báo mưa ở một số tỉnh thành miền Bắc vào chiều tối nay, 15/10 (những vùng màu xanh da trời là mưa nhỏ đến vừa, màu đỏ là mưa vừa đến mưa to). Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.
Từ hôm nay đến mai và trong khoảng thời gian dự báo có đợt mưa tiếp theo, mưa rào và dông có thể xảy ra đột xuất vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, người dân ra ngoài nên luôn mang theo đồ che mưa và nếu thấy dông thì nên nhanh chóng tìm chỗ trú.
Thục Hân
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/mien-bac-mua-noi-tiep-mua-dot-mua-nay-keo-dai-may-ngay-khi-nao-co-dot-nua-post1682478.tpo