Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, gây mưa dông nhiều nơi

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, gây mưa dông nhiều nơi
4 giờ trướcBài gốc
Không khí lạnh tràn về, thời tiết sẽ bắt đầu se lạnh về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, riêng vùng núi trời trở lạnh, có nơi trời rét, dưới 20 độ C.
Ảnh minh họa.
Không khí lạnh về cũng sẽ gây mưa dông rải rác cho Bắc Bộ vào đêm 18/10 và sáng 19/10, vùng núi có nơi mưa to. Mưa và gió đông bắc của không khí lạnh xuống sẽ chấm dứt tình trạng sương mù ô nhiễm cho Bắc Bộ nhưng lưu ý khi không khí lạnh xuống sẽ khiến không khí bị xáo trộn mạnh, thường đi kèm các trận lốc, sét, gió giật mạnh nguy hiểm.
Cơ quan khí tượng cho biết, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 19/10 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đặc biệt ở Bắc Bộ từ đêm 19-22/10 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ đêm 22/10 thời tiết vào đêm và sáng trời lạnh.
Còn tại Bắc Trung Bộ từ đêm 19-22/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Nam cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Từ ngày 19-22/10, ở Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khoảng ngày 21-24/10 khả năng có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.
Sông Lam
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/mien-bac-sap-don-khong-khi-lanh-gay-mua-dong-nhieu-noi-post317403.html