Milan thắng '3 sao', tạm lên đầu bảng Serie A

Milan thắng '3 sao', tạm lên đầu bảng Serie A
9 giờ trướcBài gốc
AC Milan tiếp tục đà thắng lợi ở vòng 6 Serie A. Sau derby hạ gục Inter, đội quân của Paulo Fonseca thắng đậm Lecce 3-0 trên sân San Siro.
Chiến thắng này giúp Milan cân bằng điểm số với Torino, tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng trong thời gian ít nhất 1 ngày.
Morata đánh đầu ghi bàn đẳng cấp. Pulisic cũng góp 1 bàn. Ảnh: legaseriea.it
Lecce đến thành phố Milan với chỉ 1 chiến thắng trong 5 vòng đầu tiên. Đội bóng của HLV Luca Gotti chọn giải pháp phòng ngự số đông.
Lối chơi của Lecce khiến đội chủ nhà bế tắc trong hơn nửa giờ đồng hồ. Tuy vậy, đội khách sụp đổ trong những phút cuối hiệp 1, để cho Alvaro Morata, Theo Hernandez và Christian Pulisic liên tục ghi bàn trong 5 phút.
Kết quả có thể lừa dối một phần về thế trận, nhưng những gương mặt cuối trận và sự cuồng nhiệt trên khán đài thì không.
Milan đã vượt qua bài kiểm tra Lecce với chiến thắng rõ ràng về mặt tỷ số, dù vẫn còn những hạn chế về lối chơi, nhưng đội đang kiểm soát được tình hình tốt hơn so với những vòng đầu.
Các công thần, mà nổi bật là Theo Hernandez và Rafael Leao, đã tìm được tiếng nói chung với HLV Fonseca để tập trung vào công việc.
Trên sân San Siro, Milan cần đến tình huống cố định ở phút 38 để ghi bàn mở tỷ số. Theo Hernadez đá phạt từ cánh trái, Morata bật cao đánh đầu rất kỹ thuật, bóng chạm phía dưới xà ngang rồi vào lưới.
Cách biệt nhân đôi cho Rossoneri sau đó 3 phút. Leao có pha thả bóng rất đẹp mắt cho Theo Hernandez trên đà băng xuống sút góc hẹp đánh bại thủ môn Falcone.
Theo Hernandez xuất sắc nhất trận với 1 bàn, 1 kiến tạo. Ảnh: legaseriea.it
Không dừng lại, đến phút 43 Milan có bàn thứ 3. Morata cướp bóng từ Ramadani ở gần giữa sân, bứt phá đến sát vòng cấm rồi chuyền cho Abaham đặt lòng chân phải chạm cột dọc.
Các cầu thủ áo đỏ - đen áp sát khống chế lại bóng, Abraham có cú sút khác bị Falcone cản phá, lần này Pulisic có mặt đá bồi thành bàn.
Hiệp 2 diễn ra không có thêm bàn thắng, khi Fonseca cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi. Điểm nhấn là thẻ đỏ của hậu vệ 18 tuổi Bartesaghi ở phút 80, chỉ 5 phút sau khi vào sân.
Trận đấu kết thúc với cột mốc đáng nhớ của Theo. Đội phó người Pháp cân bằng thành tích của huyền thoại Paolo Maldini, với 29 bàn thắng tại Serie A cho Milan.
Ghi bàn: 38' Morata, 41' Hernandez, 43' Pulisic.
Đội hình thi đấu:
Milan (4-2-3-1): Maignan 6; Royal 6, Gabbia 6,5, Tomori 6, Theo Hernandez 7,5 (75' Bartesaghi 5); Reijnders 6,5, Fofana 6,5 (63' Musah 6); Pulisic 7 (63' Chukwueze 6), Morata 7 (56' Loftus-Cheek 6), Rafael Leao 7; Abraham 6 (75' Jovic 6).
Lecce (4-3-3): Falcone 5,5; Dorgu 4,5, Gaspar 5,5, Baschirotto 5, Gallo 6; Ramadani 5,5, Pierret 6 (73' Pierotti 6), Coulibaly 5,5 (83' Oudin); Morente 5 (59' Banda 6), Krstovic 5,5, Rebic 6 (73' Rafia 6).
Thẻ đỏ: 80' Bartesaghi (Milan).
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ket-qua-bong-da-milan-3-0-lecce-gianh-ngoi-dau-serie-a-2326763.html