Miss Grand International 2024 bát nháo và ồn ào 'như cái chợ'

Miss Grand International 2024 bát nháo và ồn ào 'như cái chợ'
9 giờ trướcBài gốc
Hơn 10 năm tổ chức, ông Nawat thành công đưa Miss Grand International góp mặt vào hệ thống BIG 5 - 5 sân chơi nhan sắc uy tín và chất lượng nhất hành tinh. Cuộc thi từng bước ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ nhan sắc. Tuy nhiên, mùa giải Miss Grand International 2024 với đầy đủ bát nháo, ồn ào bủa vây đã gây mất điểm trầm trọng.
Cách điều hành và tổ chức của ông Nawat khiến Miss Grand International 2024 rối tung
Miss Grand International 2024 rối reng ngay từ giây phút đầu tiên khi liên tục đổi địa điểm "đăng cai". Ban đầu từ Myanmar, ông Nawat "hủy kèo" chuyển sang Cambodia và phút chót quay lại Thailand - nơi đặt trụ sở làm việc của cuộc thi. Việc phải di chuyển nhiều địa điểm khác nhau khiến lịch trình của mùa giải 2024 phần nào bị xáo trộn, thiếu tính nhất quán so với ban đầu.
Không những vậy, ông Nawat tiếp tục duy trì format cũ với hai phần bình chọn, trao cơ hội intop 20 và 10 chung cuộc cho thí sinh chiến thắng. Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International câu kéo sức mạnh từ người hâm mộ giúp tăng trưởng người theo dõi, "bào tiền" từ khán giả. Tuy nhiên, hướng đi này lại vô tình mang lại "phản ứng ngược" gây lên những màn tranh cãi nội bộ và loạt thắc mắc về công thức tính toán số phiếu bầu.
Cách điều hành và tổ chức Miss Grand International 2024 của ông Nawat còn nhiều điểm bất cập.
Ông Nawat đấu tố với bên từng thông báo "đăng cai" tổ chức, 2 lần lên tiếng giải thích
Màn đấu tố đầu tiên xuất hiện tại Miss Grand International 2024 diễn ra giữa ông Nawat và phía GĐQG Miss Grand Cambodia. Hậu hủy đăng cai tổ chức tại quốc gia này, phía Miss Grand Cambodia đã mở cuộc họp báo giải thích toàn bộ sự việc. Sự kiện này chính là thời khắc "bóc phốt" ông Nawat kéo dài 3 tiếng đồng hồ.
Cựu GĐQG tố ông Nawat liên tục chỉ tích nặng nề dù bà luôn thực hiện đúng yêu cầu được đưa ra. Về hình ảnh bữa tiệc kém sang trên thuyền, bà nói đã cố gắng đổi phương án khác vì tình hình thời tiết mưa gió. Tuy nhiên, ông Nawat không lắng nghe và yêu cầu thí sinh lên thuyền. Về phía chủ tịch Miss Grand International, ông tố phía ekip Cambodia thiếu chuyên nghiệp trong cách làm việc khi không cho người đón thí sinh ở sân bay, không chuẩn bị background chụp hình...
Đêm chung kết khép lại, ông Nawat tiếp tục vướng ồn ào với phía GĐQG Miss Grand Myanmar. Theo đó, người này tố chủ tịch Miss Grand International có sự sắp đặt về kết quả. Hai giải thưởng National Costume và Country's Power Of The Year vốn dĩ thuộc về người đẹp Myanmar nhưng đêm chung kết lại đọc tên người khác nhận giải.
Ông Nawat "khẩu chiến" với phía Miss Grand Cambodia và Miss Grand Myanmar.
Miss Grand International dính ồn ào "tối kỵ" của một cuộc thi nhan sắc
Chuyện mua bán giải là vấn đề "tối kỵ" tại một cuộc thi nhan sắc. Trong quá khứ, ồn ào này từng khiến Miss Earth lao dốc, bị loại khỏi hệ thống BIG 6. Tuy nhiên, mùa giải Miss Grand International 2024 lại bị réo tên trong sự việc này.
GĐGQ Miss Grand Myanmar gây chú ý khi thẳng thừng phanh phui chuyện ông Nawat nói nếu đưa 25.000 USD (hơn 630 triệu đồng) sẽ thắng giải Miss Popular. Anh đã đi vay mượn bạn bè để bình chọn cho đại diện Myanmar nhưng kết quả chung cuộc lại thuộc về đại diện Indonesia.
Xoay quanh sự việc này, ông Nawat bất bình tuyên bố: "Họ nghĩ rằng vương miện Miss Grand International dễ mua vậy sao? 25.000 USD có bao nhiêu đâu? Tôi đang chờ cô ta trả lại vương miện hay là đã mang lên máy bay về nước rồi. Họ còn nợ phí bản quyền nên sẽ sớm có bản quyền mới cho Miss Grand Myanmar".
GĐGQ Miss Grand Myanmar tố ông Nawat đòi 25.000 USD để chiến thắng giải Miss Popular.
Đấu tố với GĐQG Cambodia - Myanmar chưa là gì, Miss Grand International bị thí sinh tuyên bố khởi kiện
Sau khi người đẹp Ukraine bỏ thi, cô đăng đàn tố việc bắt cô tham gia lịch trình dày đặc, dù cô đang trong tình trạng sốt cao. Không những vậy, người đẹp nói bản thân liên tục nhận được tin nhắn, cuộc gọi đe dọa thì phía người trong cuộc thi khi đã trở về quê nhà. Sự việc này khiến người đẹp Ukraine không khỏi bất bình. Cô quyết định thuê luật sư, thu thập bằng chứng và tài liệu để kiện cuộc thi.
Người đẹp Ukraine cũng nhập cuộc "bóc phốt" cuộc thi, tuyên bố sẽ khởi kiện.
Tie Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/nguoi-mau-hoa-hau/miss-grand-international-2024-bat-nhao-va-on-ao-nhu-cai-cho-202410280625317776.html