Mỏ cát đầu tiên ở Tiền Giang tái hoạt động sau 11 năm dừng khai thác

Mỏ cát đầu tiên ở Tiền Giang tái hoạt động sau 11 năm dừng khai thác
3 giờ trướcBài gốc
Khu vực khai thác mỏ với tổng diện tích mặt nước là 13,9 ha với công suất khai thác mỏ là 400.000 m3/năm, thời hạn khai thác 4 năm 2 tháng kể từ ngày 25/9/2024, thời gian đóng cửa mỏ và phục hồi môi trường là 6 tháng. Thời gian được phép hoạt động khai thác trong ngày từ 7 giờ đến 17 giờ, không được khai thác ban đêm.
Phương tiện khai thác là dùng 4 xáng cạp (và 1 dự phòng) kết hợp sà lan. Ảnh: Thiện Lê
Định kỳ 3 tháng/lần sẽ đo độ sâu hồi âm đáy sông để có thể điều chỉnh vị trí và độ sâu khai thác phù hợp theo từng thời điểm.
Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, tỉnh đã thực hiện các thủ tục cấp phép lại cho các doanh nghiệp để khai thác cát phục vụ cho 5 dự án trọng điểm tại khu vực phía Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần Hoàng Hải tuyệt đối không được khai thác ban đêm. Ảnh: Thiện Lê
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty CP Hoàng Hải trong quá trình khai thác phải tuân thủ nghiêm các nội dung quy định trong giấy phép và quy định pháp luật, phải chú ý từ yếu tố kỹ thuật đến công tác bảo vệ môi trường, tuyệt đối không được khai thác ban đêm.
Khi xảy ra vấn đề, sự cố chủ dự án phải dừng ngay lập tức các hoạt động khai thác và phối hợp các cơ quan chức năng đánh giá, khắc phục. Các cơ quan chức năng và người dân địa phương tăng cường công tác kiểm soát, giám sát đơn vị thi công, chấn chỉnh kịp thời, ông Trọng nhấn mạnh.
Thiện Lê - Tiến Đạt
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/mo-cat-dau-tien-o-tien-giang-tai-hoat-dong-sau-11-nam-dung-khai-thac-post528093.html