Mỏ than bị nã rocket, ít nhất 20 người chết

Mỏ than bị nã rocket, ít nhất 20 người chết
6 giờ trướcBài gốc
Một người lính bán quân sự chặn kiểm tra xe chở khách tại một trạm kiểm soát an ninh, 1 ngày sau khi những kẻ tấn công thực hiện vụ tấn công chết người ở ngoại ô Quetta, Pakistan, vào tháng 8/2024 [Tệp: Naseer Ahmed/Reuters]
Cho đến nay vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng các nguồn tin truyền thông cho biết thủ phạm có thể là lực lượng Taliban Pakistan, còn được gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan hay TTP.
Những kẻ tấn công được cho là đã bắn tên lửa và ném lựu đạn vào mỏ. Humayun Khan, cảnh sát trưởng của thị trấn nằm ở phía đông thành phố Quetta, cho biết trong một tuyên bố: “Một nhóm người có vũ trang đã tấn công các mỏ than của công ty Junaid ở khu vực Duki vào lúc rạng sáng bằng vũ khí hạng nặng”.
“Cho đến nay, chúng tôi đã tiếp nhận 20 thi thể và sáu người bị thương tại bệnh viện huyện”, Johar Khan Shadizai, một bác sĩ ở Duki cho biết.
Trước đó vào thứ Hai (ngày 7/10), nhóm phiến quân Quân đội Giải phóng Baloch cho biết họ đã thực hiện một cuộc tấn công vào công dân Trung Quốc.
Pakistan là nơi có hàng ngàn công dân Trung Quốc làm việc trong nhiều dự án được xây dựng theo Sáng kiến Vành đai và Con đường trị giá hàng tỷ đô la của Bắc Kinh.
Vào thứ Tư (ngày 9/10), những tay súng trong khu vực đã nổ súng vào một chiếc xe chở cảnh sát, giết chết ít nhất 2 cảnh sát và làm bị thương 2 người khác.
Vụ tấn công hôm thứ Sáu xảy ra vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh quan trọng của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) được tổ chức tại thủ đô Islamabad vào tuần tới. Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S Jaishankar cũng sẽ đến thăm đất nước này để tổ chức các hội nghị thượng đỉnh đa phương.
Tehreek-e-Taliban Pakistan, có liên hệ chặt chẽ với Taliban ở Afghanistan, đã bị cấm ở Pakistan và được cho là đứng sau một loạt các cuộc tấn công chết người trên khắp quốc gia Nam Á này trong những tháng gần đây.
Ánh Vân
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/mo-than-bi-na-rocket-it-nhat-20-nguoi-chet-post117628.html