Mới nhất vụ phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh ở Quảng Nam

Mới nhất vụ phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh ở Quảng Nam
4 giờ trướcBài gốc
Trường THCS Nguyễn Du nơi xảy ra việc phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh lớp 8.
Ngày 2/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tam Kỳ cho biết, vừa có báo cáo liên quan đến vụ phụ huynh xông vào tận lớp đánh học sinh xảy ra tại trường THCS Nguyễn Du (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).
Theo đó, ngày 30/9, nhà trường đã tổ chức họp với các bên liên quan để nghe báo cáo tình hình sự việc, phân tích hành vi học sinh không được làm và các mức kỷ luật học sinh.
Xét các bản tường trình, kiểm điểm của các học sinh vi phạm kỷ luật và biên bản họp xử lý học sinh vi phạm của lớp 8/9 và 8/11 vào ngày 25/9, cuộc họp đi đến thống nhất cần xử lý nghiêm theo quy định để răn đe, giáo dục, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh vi phạm có cơ hội được rút kinh nghiệm, phấn đấu vươn lên học tập và rèn luyện.
Nhà trường tổ chức phiên họp Hội đồng kỷ luật học sinh theo quy định, tiến hành bỏ phiếu kín đề xuất hình thức kỷ luật đối với từng học sinh vi phạm.
Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỷ luật, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du đã ban hành quyết định kỷ luật đối với những học sinh vi phạm, thông báo toàn trường, cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, lớp và báo cáo cơ quan quản lý.
Cụ thể, em N.N.T. (lớp 8/9) có hành vi đuổi đánh bạn gây thương tích nhẹ bị kỷ luật khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
Em H.H.G.B. (lớp 8/11) có hành vi cố ý trêu chọc bạn, gián tiếp gây ra vụ việc bị kỷ luật với hình thức nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
Em P.Đ.H. (lớp 8/9) có hành vi tham gia đuổi đánh bạn bị kỷ luật nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
Về xử lý vi phạm đối với ông H.V.L. (phụ huynh em H.H.G.B.) có hành vi tự ý vào trường đánh học sinh, phòng Giáo dục và Đào tạo cho hay, Công an phường Tân Thạnh đã tiến hành làm việc với các cá nhân liên quan, củng cố hồ sơ, tham mưu Công an thành phố Tam Kỳ ban hành quyết định xử lý.
Trước đó, Tiền Phong thông tin, sáng 24/9, trong lúc vui chơi, hai học sinh lớp 8/9 và một học sinh lớp 8/11 xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Hậu quả, học sinh lớp 8/11 bị sưng ở mí mắt.
Sau đó, học sinh lớp 8/11 mượn điện thoại của bảo vệ nhà trường gọi cho phụ huynh đến. Sau khi chở con đến bệnh viện kiểm tra, phụ huynh này quay trở lại trường vào tiết 1 chiều cùng ngày rồi đến lớp 8/9 đánh 2 học sinh.
Theo lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Du, trong buổi làm việc sáng 25/9, các em học sinh đều đã nhận ra lỗi sai và hứa sẽ không vi phạm.
Nhà trường đã nghe ý kiến của 3 phụ huynh có liên quan. Qua phân tích về quy định nội quy cơ quan trường học, ông L. (phụ huynh em B.) đã nhận lỗi sai và xin lỗi nhà trường, xin lỗi 2 phụ huynh có con bị đánh, cam kết không tái phạm vụ việc này nữa.
Đối với 2 phụ huynh có con bị ông L. đánh nhận thấy con mình đánh bạn là không đúng, cam kết sẽ giáo dục con em và chấp nhận lời xin lỗi của phụ huynh em B.
Hoài Văn
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/moi-nhat-vu-phu-huynh-xong-vao-lop-danh-hoc-sinh-o-quang-nam-post1678440.tpo