Nhà trường lên tiếng vụ tặng tiền hiệu trưởng dịp 20/11

Nhà trường lên tiếng vụ tặng tiền hiệu trưởng dịp 20/11
4 giờ trướcBài gốc
Lớp 6/10 trường THCS Mạc Đĩnh Chi gây tranh cãi vì nhiều khoản thu vô lý. Ảnh: Người Đưa Tin.
Mới đây, một tài khoản mạng xã hội đăng bài viết với nội dung: "Các khoản thu chi tiêu quỹ phụ huynh của học sinh lớp 6 trường THCS Mạc Đĩnh Chi (quận Tân Bình, TP.HCM). Mọi người giúp em đến tìm hiệu trưởng với, em thấp cổ bé họng, lương công nhân...".
Bài đăng của tài khoản này đính kèm 3 bức ảnh chụp dự thảo kinh phí hoạt động của lớp 6/10 với 3 khoản chính là dự thảo kinh phí hoạt động của ban đại diện lớp (1.062.000 đồng), dự thảo tri ân (348.000 đồng), dự thảo kinh phí liên hoan (489.000 đồng).
Trong đó, nội dung khiến dân mạng tranh cãi nhiều nhất chính là dự thảo hoạt động tri ân của lớp, gồm tri ân ngày 20/11 và hoạt động cuối năm.
Dự thảo thu, chi gây tranh cãi của lớp 6/10. Ảnh: V.H.P.
Ban phụ huynh của lớp này dự tính tặng tiền mặt cho hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm, mỗi người một triệu đồng; giáo viên quản sinh và 2 phục vụ được 300.000 đồng/người còn giáo viên bộ môn là 500.000 đồng/người.
Các khoản thu cho hoạt động liên hoan cũng gây tranh cãi vì tổng số tiền thu vào của cả lớp lên đến hơn 28 triệu đồng. Trong đó, khoản khiến dân mạng đặt câu hỏi nhiều nhất là "chi phí hỗ trợ hoạt động cho trường". Nhiều người thắc mắc khoản tiền này được chi cho hoạt động gì, chi ra sao và mang lại điều gì cho học sinh.
Một số khoản khác trong hạng mục này cũng chi con số khá lớn như hoạt động chào mừng ngày 20/11 (2,5 triệu đồng), hoạt động đón Tết Nguyên đán (2,5 triệu đồng), hoạt động khen thưởng, khích lệ (2,7 triệu đồng).
Khi đọc danh sách thu quỹ, nhiều dân mạng bất bình vì khoản thu, chi của lớp này quá lớn, nhiều hạng mục thừa thãi, không cần thiết. Một số người cũng nói rằng việc tặng tiền mặt cho giáo viên, hiệu trưởng sẽ làm xấu hình ảnh của các nhà giáo trong mắt mọi người.
Sáng 2/10, trao đổi với Tri Thức - Znews, bà Lê Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng trường THCS Mạc Đĩnh Chi, xác nhận những hình ảnh được đưa lên mạng là dự thảo thu chi của lớp 6/10 trong năm học 2024-2025.
Cô hiệu trưởng cho biết thêm dự thảo này do ban đại diện cha mẹ học sinh đưa ra nhưng chưa chính thức ban hành. Các khoản thu, chi của lớp đều được công khai, minh bạch và dựa trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc.
Sau khi vụ việc được đưa lên mạng hôm 1/10, hiệu trưởng đã làm việc với ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 6/10. Chiều cùng ngày, bà Sương cũng làm việc với 26 phụ huynh của lơp để giải thích, phân tích đúng - sai trong những khoản thu, chi dự kiến của lớp.
Ngoài ra, cô hiệu trưởng cũng cho biết trường sẽ đề nghị ban phụ huynh lớp 6/10 bỏ các khoản chi dành cho hoạt động tri ân dịp 2/11 và các khoản chi trang trí trong dịp 20/11, Tết Nguyên đán. Lớp sẽ chỉ thu các khoản phục vụ trực tiếp cho trẻ.
Thái An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nha-truong-len-tieng-vu-tang-tien-hieu-truong-dip-2011-post1501598.html