Huy động đóng góp sai quy định, một trường học phải tháo 5 tivi trả phụ huynh

Huy động đóng góp sai quy định, một trường học phải tháo 5 tivi trả phụ huynh
6 giờ trướcBài gốc
Nhằm tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong nhà trường và chấm dứt tình trạng huy động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực GD-ĐT năm học 2024-2025.
Trường THPT số 3 Phù Cát tháo dỡ 5 ti vi vận động từ Ban đại diện cha mẹ học sinh. Ảnh: HỒ ĐIỂM
Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định đề nghị các các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghiêm túc thực hiện không thu các khoản do Bộ GD-ĐT quy định, gồm: bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng học tập cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường. Đồng thời thực hiện cam kết không thu các khoản thu ngoài quy định.
Theo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, tại thời điểm đầu năm học 2024-2025, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn vẫn còn tình trạng Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động thu tiền chưa đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, gây ảnh hưởng không tốt đến ngành GD-ĐT. Trong đó có 2 đơn vị trực thuộc là Trường THPT số 3 Phù Cát và Trường THPT Nguyễn Hữu Quang.
Cụ thể, đầu năm học vừa qua, nhiều phụ huynh phản ánh về việc Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT số 3 Phù Cát vận động thu tiền mua ti vi dạy học các lớp 10 và Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Quang vận động thu tiền để xây dựng nhà để xe học sinh. Ngay sau đó, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định đã mời hiệu trưởng 2 trường này họp và chấn chỉnh, yêu cầu khắc phục theo nội dung phản ánh.
Trường THPT số 3 Phù Cát, nơi Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động thu tiền mua ti vi trái quy định
Kết quả, Trường THPT số 3 Phù Cát đã tháo 5 ti vi đã gắn trong lớp học để hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp 10. Riêng Trường THPT Nguyễn Hữu Quang yêu cầu Ban đại diện cha mẹ học sinh ngưng vận động quyên góp và hoàn trả tiền cho các cha mẹ học sinh đã tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng nhà để xe học sinh.
Đức Anh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/huy-dong-dong-gop-sai-quy-dinh-mot-truong-hoc-phai-thao-5-tivi-tra-phu-huynh-196241002110153677.htm