Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của hiệu trưởng các trường thu tiền sai quy định

Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của hiệu trưởng các trường thu tiền sai quy định
2 giờ trướcBài gốc
Tháng 9/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định nhận được phản ánh của một số phụ huynh học sinh về việc Ban đại diện cha, mẹ học sinh Trường THPT số 3 Phù Cát vận động thu tiền mua ti vi dạy học các lớp 10; Ban đại diện cha, mẹ học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Quang, huyện Phù Cát vận động thu tiền để xây dựng nhà để xe học sinh.
Ngay sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định đã mời Hiệu trưởng 2 trường này về Sở họp và chấn chỉnh, yêu cầu khắc phục theo nội dung phản ánh của phụ huynh. Ngay sau đó, Hiệu trưởng Trường THPT số 3 Phù Cát và Trường THPT Nguyễn Hữu Quang đã triển khai khắc phục. Cụ thể, Trường THPT số 3 Phù Cát đã hoàn trả ti vi cho Ban đại diện cha, mẹ học sinh các lớp 10; Trường THPT Nguyễn Hữu Quang yêu cầu Ban đại diện cha, mẹ học sinh ngưng vận động quyên góp và hoàn trả tiền cho các cha, mẹ học sinh đã tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng nhà để xe học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định đã yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn phải thực hiện công khai các khoản thu theo quyết định của cấp có thẩm quyền.
Trường THPT Nguyễn Hữu Quang, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định
Sáng ngày 2/10, tại Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2024, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định lưu ý ngành giáo dục tập trung lo năm học mới; đẩy mạnh thực hiện đề án bảo đảm cơ sở vật chất để thực hiện chương trình phổ thông mới. Ông Lâm Hải Giang yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định kiểm điểm Hiệu trưởng các trường để xảy ra thu các khoản sai quy định:
“Việc các trường thu tiền đầu năm học đã có phản ánh rồi. UBND tỉnh đã có chỉ đạo rồi, lãnh đạo tỉnh cũng đã nhắc nhở ngay từ đầu năm học nhưng vấn đề thực hiện nghiêm chỉ đạo đó chưa tốt. Tôi nói đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kiểm điểm trách nhiệm đối với các đồng chí Hiệu trưởng của các trường phổ thông, đã có chỉ đạo nhưng không thực hiện nghiêm, để xảy ra ngay từ đầu năm học gây bức xúc trong dư luận xã hội”.
Thanh Thắng/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/yeu-cau-kiem-diem-trach-nhiem-cua-hieu-truong-cac-truong-thu-tien-sai-quy-dinh-post1125619.vov