Mối quan hệ hiện tại giữa 'vua hài đất Bắc' Xuân Hinh và Xuân Bắc, Tự Long

Mối quan hệ hiện tại giữa 'vua hài đất Bắc' Xuân Hinh và Xuân Bắc, Tự Long
3 giờ trướcBài gốc
Gần đây, 3 nghệ sĩ hài Xuân Hinh, Xuân Bắc và Tự Long cùng tham gia một chương trình nên có nhiều thời gian gặp nhau để trao đổi công việc. Mới đây, “vua hài đất Bắc” vừa chia sẻ lên trang cá nhân video ghi lại màn hội ngộ với 2 “đàn em” trong nghề. Theo đó, cả 3 đang dùng bữa và trò chuyện vui vẻ, rôm rả với nhau.
Trong video, 2 nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long gắp đồ ăn cho đàn anh Xuân Hinh để thể hiện sự kính trọng. Nghệ sĩ Tự Long nói: "Nhất phao câu, nhì âu cánh. Bác ăn cái này đi cho nó bay cao". Trong khi đó, nghệ sĩ Xuân Bắc hài hước: "Đại ca ăn cái chân này đi cho cơ khớp nó khỏe. Không chỉ là cái chân, không chỉ là miếng ăn mà còn có cả ý tứ kèm theo anh ạ".
3 nghệ sĩ hài nổi tiếng miền Bắc hội ngộ. 2 đàn em trong nghề là Xuân Bắc, Tự Long trêu nghệ sĩ Xuân Hinh.
Nghệ sĩ Tự Long tiếp tục trêu đàn anh: "Thôi, chân với vai thì anh ăn, còn đùi, lườn với lưng thì để em với Bắc ăn”. Đáp lại, nghệ sĩ Xuân Hinh hài hước thốt lên: "Đấy, các em quý hóa quá, nó cho cái chân đây này. Không biết là bọn trẻ nó chiều mình, hay là mình đi hầu chúng đây".
Màn hội ngộ và tương tác vui vẻ của bộ 3 danh hài nổi tiếng miền Bắc nhanh chóng nhận được sự quan tâm, yêu thích của khán giả: "Các nghệ sĩ gặp nhau vui quá", "Các nghệ tình cảm và rất đời thường", "Nhìn khẩu ngữ bác Hinh là đã thấy chất hài toát ra bốn phương tám hướng rồi”...
Nghệ sĩ Xuân Bắc có mối quan hệ thân thiết với đàn anh trong nghề là nghệ sĩ Xuân Hinh.
Sau 40 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Xuân Hinh dồn tiền và tâm huyết xây dựng cơ ngơi rộng 5.000m2, ước tính trị giá nghìn tỷ đồng với mục đích lưu giữ nét đẹp văn hóa tâm linh cũng như văn hóa truyền thống Bắc bộ.
Ông cho biết, cơ ngơi có hơn 1 triệu viên gạch và 5 triệu viên ngói. Tại đây, nam nghệ sĩ trồng nhiều cây cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng chục năm, được ông mang cả gốc rễ về. Công trình của ông từng được bình chọn vào top 14 công trình kiến trúc hay nhất thế giới.
Nghệ sĩ Xuân Hinh tâm huyết xây dựng cơ ngơi rộng 5.000m2.
Nghệ sĩ Xuân Hinh, tên đầy đủ là Bùi Xuân Hinh. Trong hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, ông khiến nhiều khán giả trầm trồ ngưỡng mộ vì duyên dáng, đa tài, có khả năng hát nhiều thể loại nhạc như chèo, xẩm, chầu văn... Nhiều khán giả ưu ái gọi nam nghệ sĩ là "vua hài đất Bắc" nhưng ông khiêm tốn, không dám nhận tên gọi này.
Hoàng Minh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/giai-tri/moi-quan-he-hien-tai-giua-xuan-hinh-va-xuan-bac-tu-long-202410281804422119.html