Món chè 3 màu của Việt Nam lọt top 100 đồ tráng miệng ngon nhất châu Á

Món chè 3 màu của Việt Nam lọt top 100 đồ tráng miệng ngon nhất châu Á
3 giờ trướcBài gốc
Taste Atlas mô tả, chè 3 màu là một món tráng miệng đầy màu sắc của Việt Nam. Trang này viết: "Chè ba màu là sự kết hợp hài hòa của nhiều thể loại tráng miệng. Món ăn này vừa có thể uống, vừa có thể ăn. Tùy địa phương và người chế biến mà thành phần của món chè có thể khác nhau đôi chút. Tuy nhiên, cơ bản nó có xôi, trân châu, hạt sen, chè đậu, thạch rau câu, nước cốt dừa... Tên gọi “ba màu” là do chè có các lớp màu đỏ, vàng, xanh".
Theo Taste Atlas, chè ba màu có thể ăn nóng hoặc thêm đá ăn giải khát vào những ngày trời nắng nóng. Chè ba màu là món ăn quen thuộc, gắn bó với tuổi thơ của nhiều người dân Việt. Ly chè truyền thống có màu sắc bắt mắt cùng hương vị béo ngậy của nước cốt dừa, thường được bán ở các khu phố hay chợ dân sinh với mức giá bình dân.
Đứng đầu top 100 món tráng miệng châu Á là Dondurma - kem Thổ Nhĩ Kỳ, món ăn được cho là có nguồn gốc từ thành phố Maraş. Món kem ngoài thành phần cơ bản là hỗn hợp sữa đặc, đường còn có thêm kẹo cao su Arab và salep - loại bột làm từ rễ của hoa lan tím nên có kết cấu dẻo, đặc, chống tan chảy. Món kem cũng đặc biệt khi ăn do phải dùng cả dao và nĩa.
Được thành lập năm 2015, Taste Atlas kết nối 9.000 nhà hàng địa phương, giới thiệu hàng chục nghìn món ăn đến với độc giả. Danh sách được công bố dựa trên hàng nghìn đánh giá, nghiên cứu của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trên toàn thế giới.
Thanh Xuân
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/mon-che-3-mau-cua-viet-nam-lot-top-100-do-trang-mieng-ngon-nhat-chau-a-post592748.antd