'Một đội ngũ - Một mục tiêu' để xây dựng củng cố văn hóa PVChem

'Một đội ngũ - Một mục tiêu' để xây dựng củng cố văn hóa PVChem
2 giờ trướcBài gốc
Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, các đồng chí đảng viên, CBCNV PVChem đã cùng theo dõi bộ phim “Tự hào dấu ấn PVChem” - bộ phim đoạt giải Khuyến khích trong Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngành Dầu khí thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh (23/7/1959-23/7/2024), 49 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975-03/9/2024).
Đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVChem khẳng định đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa PVChem, để tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh.
Bộ phim đã phần nào lột tả trong quá trình gần 35 năm hình thành và phát triển, PVChem đã đạt được những thành công đáng ghi nhận nhưng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức trong giai đoạn hiện nay khi đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình và Petrovietnam hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia, giữ vai trò tiên phong phát triển các lĩnh vực về năng lượng tái tạo, năng lượng mới.
Để đóng góp vào sự phát triển của PVChem nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tích cực trao đổi nhằm tìm ra những giải pháp thực hiện mục tiêu chung của PVChem là trở thành nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam và có uy tín trong khu vực về hóa chất và dịch vụ kỹ thuật cao phục vụ ngành Dầu khí và các ngành công nghiệp khác.
Đồng chí Bùi Tuấn Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVChem phát động tổ chức chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” sâu rộng trong toàn hệ thống Tổng công ty.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVChem chia sẻ: “Bộ phim “Tự hào dấu ấn PVChem” đã giúp chúng ta nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển đầy nỗ lực và tự hào của các thế hệ CBCNV PVChem. Trên chặng đường ấy, chúng ta đã đang từng bước khẳng định vai trò, vị thế của PVChem trong chuỗi giá trị của ngành Dầu khí”.
Đồng chí Trương Đại Nghĩa cũng nhắc lại việc tổ chức quán triệt và triển khai Kết luận 76-KL/TW được Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chỉ đạo triển khai sâu rộng, xuyên suốt tại tất cả các Đảng bộ trực thuộc. Qua đó, mỗi đơn vị cần xác định vai trò, vị trí của mình trong chuỗi giá trị ngành Dầu khí để xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển phù hợp, góp phần đảm bảo mục tiêu chung của Tập đoàn. Đồng thời, phát huy tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” cùng sự quyết tâm, niềm tự hào của mỗi CBCNV PVChem, tiếp tục đặt những dấu ấn của mình trên chặng đường phát triển của PVChem nói riêng và Petrovietnam nói chung.
Đồng chí Phạm Ngọc Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVChem giới thiệu Cẩm nang Văn hóa PVChem.
Đồng chí Trương Đại Nghĩa gợi mở, song song với quá trình hình thành và phát triển của PVChem, văn hóa PVChem cũng được xây dựng. Giống như con người, văn hóa PVChem trong quá trình hình thành cũng có những nét văn hóa tích cực, có những nét văn hóa còn chưa tốt cần điều chỉnh, cập nhật. Chính vì vậy, để văn hóa doanh nghiệp thực sự trở thành “lợi thế” của PVChem, trong những năm gần đây, bên cạnh việc nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, PVChem cũng đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, để tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh và đã trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh và nâng cao uy tín, thương hiệu của Tổng công ty.
Giới thiệu nội dung buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bùi Tuấn Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVChem cho biết, thực hiện Kế hoạch 524/KH-ĐU của Đảng ủy Tập đoàn và Kế hoạch 450/KH-ĐU ngày 7/6/2024 của Đảng ủy PVChem, việc tổ chức chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” sâu rộng trong toàn hệ thống, từ đó rà soát tìm ra những thế mạnh, điểm yếu; xây dựng nhiệm vụ, giải pháp phù hợp nhất với đơn vị, đề cao cái tốt, dẹp bỏ cái xấu; nhân rộng những cá nhân, bộ phận điển hình, biểu dương kịp thời các cá nhân, tập thể làm tốt; bài trừ, loại bỏ những hành vi, cá thể không tôn trọng những giá trị chung, đi ngược lại mục tiêu chung.
Các đại biểu dự Hội nghị thảo luận về văn hóa gắn kết, triển khai tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” để xây dựng, củng cố văn hóa PVChem.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVChem cho biết, nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển, Tập đoàn đã xây dựng Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam. Trong những năm gần đây, có thể thấy những nhiệm vụ, mục tiêu mà Tập đoàn đạt được đều có sự song hành của văn hóa doanh nghiệp.
Trên cơ sở bồi đắp văn hóa nền tảng, làm giàu văn hóa bản sắc, với tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” của người Dầu khí, quyết tâm giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp, quyết liệt chống những biểu hiện tiêu cực, loại bỏ những yếu tố xấu, độc, không phù hợp... Theo đó, PVChem là một đơn vị thành viên của Tập đoàn, vì vậy văn hóa PVChem không chỉ kế thừa văn hóa Petrovietnam, mà còn mang dấu ấn và đặc trưng riêng của PVChem.
Đồng chí Dương Trí Hội - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVChem kết luận Hội nghị chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu”.
Thực hiện chủ trương chung của Tập đoàn về việc Tái tạo văn hóa Petrovietnam, năm 2020, PVChem đã cập nhật và ban hành Cẩm nang Văn hóa PVChem tại Quyết định 967/QĐ-PVChem ngày 24/6/2020. Cẩm nang Văn hóa PVChem phù hợp với văn hóa Petrovietnam và mục tiêu, chiến lược phát triển Tổng công ty trong tương lai. Trong đó, các yếu tố trong Bản sắc Văn hóa PVChem trên tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” gồm: Nhân văn - Tuân thủ - Tận tâm - Thi đua - Đổi mới.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Trí Hội - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVChem khẳng định, công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Tổng công ty cũng như triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại PVChem đã đạt được kết quả tương đối tốt trong điều kiện thực tế. Với sự tham gia của cả hệ thống chính trị đã góp phần triển khai thực hiện các mục tiêu một cách đồng bộ, thống nhất, qua đó góp phần hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, khẳng định vai trò, vị thế của thương hiệu PVChem.
Cán bộ, đảng viên PVChem quyết tâm triển khai tinh thần“Một đội ngũ - Một mục tiêu” để xây dựng củng cố văn hóa PVChem.
Đồng chí Dương Trí Hội nhấn mạnh, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” rất quan trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu chung của PVChem. Để phát huy tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, CBCNV PVChem cần thực hiện tốt các văn hóa phối hợp, văn hóa thực thi nhiệm vụ, văn hóa chịu trách nhiệm... đặc biệt xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất từ tư tưởng, ý chí đến hành động.
Với PVChem, tại mỗi thời điểm sẽ có nhiều mục tiêu và nhiệm vụ phấn đấu khác nhau, song tất cả đều hướng đến một mục tiêu lớn nhất là “Xây dựng và phát triển PVChem ngày càng Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Phát triển bền vững”. Với tinh thần “Một đội ngũ - Một Mục tiêu”, tin tưởng rằng PVChem sẽ là một tập thể đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện thành công vươn mình, phát triển trong những năm tới.
Bùi Công
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/mot-doi-ngu-mot-muc-tieu-de-xay-dung-cung-co-van-hoa-pvchem-719505.html