Một luật sửa 4 luật: Gỡ khó về đầu tư, quy hoạch

Một luật sửa 4 luật: Gỡ khó về đầu tư, quy hoạch
3 giờ trướcBài gốc
Với Luật Quy hoạch, một trong các nội dung sửa đổi để phân quyền tổ chức thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh của Thủ tướng Chính phủ cho bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đơn giản hóa trình tự, thủ tục lập quy hoạch.
Đối với Luật Đầu tư, đề xuất sửa để phân quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ cho UBND cấp tỉnh đối với một số dự án. Chính phủ cũng đề xuất bổ sung quy định về thủ tục đầu tư đặc biệt đối với một số dự án thuộc lĩnh vực đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển công nghiệp mạch tích hợp bán dẫn.
Về Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP), Chính phủ đề xuất tiếp tục áp dụng loại hợp đồng BT thanh toán bằng tiền và thanh toán bằng quỹ đất. Chính phủ cũng đề xuất cho áp dụng cơ chế linh hoạt trong việc bố trí nguồn vốn nhà nước tham gia cao hơn nhưng không quá 70% tổng mức đầu tư đối với dự án.
Về Luật Đấu thầu, Chính phủ đề xuất cho phép phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu trước khi dự án được phê duyệt, hoặc ký hợp đồng với nhà thầu trước để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, gói thầu. Sửa đổi quy định về áp dụng mua sắm trực tiếp đối với việc mua thuốc để bán lẻ tại cơ sở bán lẻ thuốc, đáp ứng chất lượng và yêu cầu phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/mot-luat-sua-4-luat-go-kho-ve-dau-tu-quy-hoach-239640.htm