Một ngành học ở Việt Nam lương 90 triệu/tháng, cực khát nhân lực

Một ngành học ở Việt Nam lương 90 triệu/tháng, cực khát nhân lực
4 giờ trướcBài gốc
Theo số liệu của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi) công bố thường niên thì nhu cầu nhóm ngành cơ khí – luyện kim – công nghệ ô tô xe máy hiện đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động. Vì vậy, cơ hội việc làm của ngành này là rất lớn.
Tuy nhiên, theo thông tin từ ngành cơ khí Vũng Tàu, nguồn cung hiện tại chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu thực tế.
Có thể thấy, ngành kỹ sư cơ khí đang đối mặt với tình trạng khát nhân lực. Tại các cụm khu công nghiệp, nhu cầu về kỹ sư cơ khí trong các lĩnh vực chế tạo máy, tiện và phay đang gia tăng. Mặc dù nhiều công ty đã đưa ra chính sách đãi ngộ hấp dẫn, nhưng nguồn cung nhân lực vẫn chưa đủ. Tình hình này cũng diễn ra tại thị trường lao động phía Bắc, nơi có nhu cầu lớn từ các doanh nghiệp cơ khí ở các khu công nghiệp tại Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên. Nhiều công ty vẫn đang tích cực tìm kiếm kỹ sư cơ khí qua các trang web tuyển dụng.
Ảnh minh họa
Hiện nay, nhiều công ty vẫn đang tìm kiếm cơ khí trên các trang web tuyển dụng. Tất nhiên, với lao động có tay nghề và có kinh nghiệm trong lĩnh vực càng được ưu tiên và hưởng mức lương cao. Chính vì vậy, người lao động phải không ngừng nâng cao trình độ của mình.
Ngoài cơ hội việc làm trong nước, cử nhân/kỹ sư tốt nghiệp ngành này còn có cơ hội làm việc tại nước ngoài với mức thu nhập từ 2.300 đến 3.200 Euro/tháng, tương đương 63 đến gần 90 triệu đồng.
Trường Đại học nào đào tạo ngành Kỹ sư cơ khí?
Dưới đây là danh sách các trường đại học đào tạo ngành kỹ sư cơ khí có chất lượng giảng dạy tốt và có tỷ lệ tốt nghiệp cao:
- Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM
- Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM
- Đại học Bách khoa Hà Nội
- Đại học Nha Trang
- Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng
- Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
- Đại học Giao thông Vận tải (cơ sở phía Bắc)
- Đại học Hùng Vương TP.HCM
- Học viện Nông nghiệp Việt Nam
- Đại học Cần Thơ...
Thí sinh dự thi ngành này cần thi khối nào?
- A00 (Toán, Vật lý, Hóa học)
- A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh)
- C01 (Ngữ văn, Toán, Vật lý)
- D90 (Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh)
Điểm chuẩn của ngành cơ khí thường dao động từ 18 đến 25 điểm, trong đó ngưỡng phổ biến là 22 điểm.
Một số trường còn cho phép học sinh theo học ngành cơ khí bằng cách xét tuyển học bạ THPT. Khả năng và mong muốn của mỗi học sinh nên quyết định trường học của họ.
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/mot-nganh-hoc-o-viet-nam-luong-90-trieu-thang-cuc-khat-nhan-luc-202410021542014513.html