Một ngày làm việc của 'bóng hồng' CSGT Hà Nội

Một ngày làm việc của 'bóng hồng' CSGT Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
6 giờ sáng, giống như bao đồng nghiệp khác, nữ Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung – Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội có mặt tại đơn vị chuẩn bị chỉnh đốn quân phục sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Video nữ CSGT Hà Nội chia sẻ về công việc.
Đại úy Nhung là một trong số ít nữ CSGT Hà Nội được nhận nhiệm vụ tăng cường điều tiết giao thông tại các ngã tư lớn của TP Hà Nội.
6 giờ 30, nữ Đại úy cùng đồng nghiệp có mặt tại bốt giao thông sửa lại quân trang, sẵn sàng làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông vào khung giờ cao điểm.
Đại úy Nhung chia sẻ, làm việc trong lực lượng vũ trang là công việc vất vả ngay cả với nam giới bởi thường xuyên phải đi làm sớm tối, nắng mưa thất thường, tiếp xúc với nhiều đối tượng, nhưng nữ Đại úy luôn làm việc với tinh thần nghiêm túc, không ngại việc khó. Việc đi sớm về muộn đã trở thành điều hết sức bình thường.
Từng động tác điều tiết, chỉ huy giao thông được nữ Đại úy thực hiện thuần thục, giống như "người nhạc trưởng" giữa đường phố đông đúc.
Với những nữ CSGT như chị Nhung, niềm vui lớn nhất là được người đi đường chấp hành nghiêm hiệu lệnh chỉ huy để tránh ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông. Chỉ cần vậy thôi, các chị đã cảm thấy hạnh phúc và coi như món quà tinh thần vô giá để tiếp tục với công việc.
Khi đường thông, hè thoáng, Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung lại vội vã đến điểm trường được đơn vị phân công tuyên truyền, giáo dục phổ biến kiến thức giao thông cho học sinh, sinh viên. Chị được nhiều đồng nghiệp và học sinh các trường nhắc tới với cái tên thân thương “Cô giáo áo vàng của các em học sinh.”
Ngoài ra, Đại úy Nhung còn được giao nhiệm vụ tuyên truyền, phố biến pháp luật cho người dân Thủ đô.
Kết thúc buổi tuyên truyền, vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày, Đại úy Nhung lại vội vã quay trở về đơn vị tại Đội CSGT đường bộ số 3, tất bật với công việc văn phòng.
Những nữ CSGT Hà Nội luôn thân thiện, niềm nở khi tiếp dân.
Suốt 14 năm gắn bó với công việc, Đại úy Nhung cho biết luôn phải sắp xếp thời gian khoa học để vừa bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ của một chiến sĩ Công an Nhân dân, nhưng cũng thực hiện thiên chức của một người phụ nữ trong gia đình.
Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, khi được hỏi món quà mong muốn nhận được, nữ Đại úy Nhung chia sẻ: “Tôi chỉ mong mọi người khi tham gia giao thông chấp hành tốt những quy định giao thông, bảo đảm an toàn đã là món quà đối với mình và đồng đội. Dịp này, tôi xin gửi lời chúc tới đồng những nữ đồng nghiệp của tôi nói riêng, và chị em phụ nữ nói chung có một ngày lễ thật đặc biệt, đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình, người thân và bạn bè”.
Với những cố gắng của mình, Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung đã giành được nhiều giải thưởng, thành tích, như: Gương điển hình tiên tiến Công an Hà Nội năm 2023; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023; Giải Nhất cuộc thi Nữ tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông 2023; Giải Nhất cuộc thi Cán bộ Hội Phụ nữ tài năng, duyên dáng 2018 - CATP Hà Nội.
Ngoài ra, Đại úy Nhung còn đoạt giải Nhất Cuộc thi Cán bộ Hội Phụ nữ tài năng duyên dáng - Bộ Công an 2018; Giải Đặc biệt cuộc thi Viết về lực lượng Cảnh sát giao thông; 9 Huy chương Vàng cá nhân trong các kỳ hội diễn nghệ thuật quần chúng - Bộ Công an (từ 2012 đến 2016); Huy chương Vàng người dẫn chương trình CAND; và nhiều bằng khen, giấy khen khác.
PHI HÙNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/mot-ngay-lam-viec-cua-bong-hong-csgt-ha-noi-post815639.html