Một người bệnh hiến tạng cứu sống 4 người bệnh bị suy thận, tim và gan

Một người bệnh hiến tạng cứu sống 4 người bệnh bị suy thận, tim và gan
3 giờ trướcBài gốc
Trước đó, người bệnh 17 tuổi không may gặp tai nạn giao thông, đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Do tình trạng tổn thương người bệnh quá nặng, dù đã được phẫu thuật cấp cứu và thực hiện các biện pháp hồi sức chuyên sâu nhưng vẫn không có kỳ tích xảy ra.
Sau 3 lần đánh giá của Hội đồng chẩn đoán chết não, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tư vấn và xin ý kiến gia đình người bệnh về việc hiến tạng để cứu được nhiều người và nhận được sự đồng ý.
Ngay sau đó, Bệnh viện đã phối hợp với gia đình, các cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết về cho và hiến tạng của người chết não theo đúng quy định của luật hiến tạng hiện hành.
Cùng với đó, Bệnh viện cũng khẩn trương phối hợp với Trung tâm ghép tạng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để rà soát, tìm kiếm những người đủ điều kiện được ghép tạng từ người cho này.
Ekip tiến hành ghép thận cho người bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ
Kết quả 2 thận được ghép cho 2 người bệnh suy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, tim và gan chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để ghép cho 2 người bệnh suy gan và suy tim đang chờ ghép.
Ngay khi các thủ tục pháp lý cũng như các phương án chuẩn bị lấy tạng ghép được hoàn tất, người bệnh được chuyển lên phòng phẫu thuật để tiến hành lấy tạng ghép.
Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự chuyên nghiệp của ekip phẫu thuật, gây mê, hồi sức của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, quá trình lấy hai quả thận và tim, gan từ người hiến diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.
Theo đánh giá ban đầu, tạng ghép được lấy ra có chất lượng tốt, 2 quả thận được ghép ngay cho 2 người bệnh tương thích tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Tim và gan sẽ được chuyển về kịp thời ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Song Lê
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/mot-nguoi-benh-hien-tang-cuu-song-4-nguoi-benh-bi-suy-than-tim-va-gan-post394269.html