Một người đưa 17 con khỉ đuôi dài ra khỏi khu vực rừng cấm ở Côn Đảo

Một người đưa 17 con khỉ đuôi dài ra khỏi khu vực rừng cấm ở Côn Đảo
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 30-9, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Côn Đảo (huyện Côn Đảo, Bà Rịa- Vũng Tàu) lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực lâm nghiệp đối với ông NMP (38 tuổi, ngụ huyện Côn Đảo) sau khi phát hiện người này đang lén đưa 17 con khỉ đuôi dài ra khỏi phạm vi rừng.
Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, cán bộ trạm Kiểm lâm Bến Đầm (Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Côn Đảo) phối hợp với các trạm kiểm soát Biên phòng và Đồn công an Bến Đầm tuần tra phát hiện ông P đang vận chuyển 17 con khỉ đuôi dài từ bìa rừng xuống bãi biển khu vực cuối tuyến – Bến Đầm.
17 con khỉ đuôi dài, trong đó có 10 con đã chết được người đàn ông vận chuyển đưa ra khỏi rừng thuộc VQG Côn Đảo chờ chuyển về đất liền. Ảnh: KL
Qua kiểm tra, 17 con khỉ đuôi dài có tổng trọng lượng 33,5 kg. Trong đó, có 10 con đã bị chết, 7 con còn sống nhưng sức khỏe yếu.
Số khỉ trên được ông P để trong bón sọt nhựa màu đen. Tại thời điểm phát hiện, ông P không có giấy tờ, hồ sơ lâm sản hợp pháp đối với số khỉ đuôi dài này.
Bước đầu, ông P khai được một người khác thuê vận chuyển số khỉ đuôi dài này từ rừng xuống bờ biển để thuê đò chở ra ghe đưa về đất liền tiêu thụ.
Hạt kiểm lâm VQG Côn Đảo làm việc bước đầu với ông P. Ảnh: KL
Được biết, khỉ đuôi dài (tên khoa học là Macaca fascicularis) là loài động vật thuộc Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm Nhóm IIB được ban hành kèm theo Nghị định 06/2019 về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.
Bảy con khỉ đuôi dài còn sống đang được chăm sóc, theo dõi sức khỏe.
Hiện, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Côn Đảo tiếp tục phối hợp với đơn vị chức năng để xử lý vụ việc.
Trùng Khánh
Nguồn PLO : https://plo.vn/mot-nguoi-dua-17-con-khi-duoi-dai-ra-khoi-khu-vuc-rung-cam-o-con-dao-post812683.html