Mốt 'quần què' của Sơn Tùng M-TP trở lại

Mốt 'quần què' của Sơn Tùng M-TP trở lại
5 giờ trướcBài gốc
Quần một ống từng là thiết kế được Sơn Tùng M-TP lăng xê.
Quần một ống hay “quần què” là thiết kế xuất hiện nhiều trong mùa mốt năm nay. Đó là chiếc quần bó ống thấp ống cao được Amelia Gray Hamlin mặc tại show thời trang của Coperni hay các phiên bản “quần què” ống rộng trên sàn diễn của Bottega Veneta.
Tại Việt Nam, Sơn Tùng M-TP cũng từng lăng xê mốt quần một ống khi biểu diễn trên sân khấu. Cụ thể, anh diện một chiếc quần jean bất đối xứng cắt xẻ của thương hiệu Hàn Quốc Adererror, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.
Tuy nhiên, xu hướng quần một ống gây chia rẽ dư luận một cách mạnh mẽ trong mùa thời trang Xuân/Hè 2025. Biên tập viên Vanessa Friedman của tờ The New York Times cho rằng đây là trào lưu xa vời, không có tiềm năng thương mại.
Trang phục bất đối xứng, quần một ống bất ngờ trở lại trong mùa mốt 2025. Ảnh: Vogue.
Chiếc quần bất đối xứng của Sơn Tùng M-TP từng thu hút sự chú ý.
Không phải trào lưu mới
Đây không phải lần đầu những chiếc “quần què” xuất hiện trong lĩnh vực thời trang. Năm 2019, quần jean cọc cạch của nhà thiết kế Ksenia Schnaider bất ngờ trở nên thịnh hành, kéo theo sức hút cho mẫu quần một ống của thương hiệu Pushbutton (Seoul, Hàn Quốc).
Vào năm 2022, các thương hiệu như Eckhaus Latta, Puppets and Puppets và Maryam Nassir Zadeh đồng loạt trình làng kiểu quần bất đối xứng này cho mùa mốt 2023.
Một số nhãn hàng gặt hái thành công với thiết kế độc lạ trên. Thương hiệu mới nổi Frolov kinh doanh quần ống thấp ống cao từ năm 2022.
“Chìa khóa thành công của chúng tôi là gợi ý những cách phối đồ linh hoạt cho khách hàng, chứng minh rằng thiết kế này có thể ứng dụng trong nhiều outfit, theo các phong cách khác nhau”, nhà sáng lập Ivan Frolov cho biết.
Sức sống của một xu hướng thời trang phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trào lưu không quần tưởng khó ứng dụng, song lại được hưởng ứng nhiệt tình trong hơn một năm qua, tiếp tục xuất hiện ở mùa mốt 2025.
Theo Frida Tordhag, nhà phân tích tại nền tảng dự báo xu hướng thời trang Heuritech, xu hướng quần một ống là sự kết hợp giữa trào lưu không quần và sự phát triển của các thiết kế bất đối xứng trong thời gian gần đây, cho thấy sự đột phá, sáng tạo của lĩnh vực thời trang.
Dữ liệu của Heuritech dự đoán rằng trang phục bất đối xứng có khả năng tăng trưởng 53%, được ưa chuộng bởi người tiêu dùng từ 16-25 tuổi.
Những nhận định khác nhau được đưa ra về tiềm năng thương mại của quần một ống. Ảnh: Vogue.
Nhận định đa chiều
Mặc dù thừa nhận rằng trang phục bất đối xứng đang gia tăng sức hút, Frida Tordhag vẫn không đánh giá cao khả năng tạo ra doanh thu lớn của quần một ống.
“Mặt hàng này chỉ thu hút những tín đồ thời trang phá cách, yêu thích thử nghiệm, khó tiếp cận khách hàng đại trà”, Tordhag nói.
Tương tự Frida Tordhag, Alix Morabito, Giám đốc mua sắm và kinh doanh đồ nữ tại Galeries Lafayette, ban đầu cũng không nhận thấy tiềm năng thương mại của sản phẩm này, song dần thay đổi quan điểm.
“Khi nhìn qua, tôi không tin rằng những chiếc quần bất đối xứng này có khả năng bán. Tuy nhiên, một số khách hàng tự tin có thể hưởng ứng nhiệt tình, từ đó tạo ra trào lưu. Đối với mùa thời trang kế tiếp, món đồ này dễ dàng thành mốt khi được kết hợp với những item phù hợp”, Alix Morabito nói.
Trong khuôn khổ mùa mốt mới, nhà thiết kế Victoria Beckham trình làng loạt quần âu xẻ một ống, cho thấy sự phá cách trên trang phục may đo công sở.
Nhà thiết kế Pupato của thương hiệu Printemps cho rằng những chiếc “quần què” chỉ có thể đạt hiệu quả thương mại khi sở hữu mức giá phù hợp và kiểu dáng thân thiện hơn. Mốt quần này trở nên dễ ứng dụng hơn nếu kết hợp với vớ da chân, phối đồ theo phong cách layering (xếp lớp).
“Các kiểu dáng bất đối xứng sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập mới của Printemps. Đây không chỉ là trào lưu có khả năng thịnh hành, mà còn mở ra nhiều phương pháp tiếp cận mới đối với những chiếc quần”, Pupato nhận định.
Linh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/mot-quan-que-cua-son-tung-m-tp-tro-lai-post1502807.html