Một sản phẩm bánh đậu xanh được trao OCOP 5 sao quốc gia

Một sản phẩm bánh đậu xanh được trao OCOP 5 sao quốc gia
3 giờ trướcBài gốc
Ông Trần Văn Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã dự và trao chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2024 bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia cho Công ty Cổ phần Hoàng Giang.
Trước đó, tháng 7/2024, bánh đậu xanh Rồng vàng Hoàng Gia là một trong bốn sản phẩm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận đạt sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, vượt qua hơn 55 sản phẩm khác trên toàn quốc.
Ông Trần Văn Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã dự và trao chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2024 bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia cho Công ty Cổ phần Hoàng Giang.
Bà Phạm Thị Đào, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết, bánh đậu xanh từ lâu đã trở thành sản phẩm mang tính biểu tượng, là niềm tự hào của người Hải Dương. Không chỉ vậy, bánh đậu xanh đã trở thành một nét nghệ thuật truyền thống độc đáo của dân tộc.
Hơn 100 năm gìn giữ và phát triển nghề truyền thống, hiện toàn tỉnh Hải Dương có trên 50 thương hiệu bánh đậu xanh, được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng và được xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới.
Bà Đào nhấn mạnh, rồng vàng Hoàng Gia hiện là sản phẩm bánh đậu xanh duy nhất trên toàn quốc đạt chuẩn OCOP 5 sao. Đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Cổ phần Hoàng Giang, bà Đào kỳ vọng, sự lớn mạnh và phát triển của Công ty Cổ phần Hoàng Giang sẽ góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến trên địa bàn tỉnh Hải Dương, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận dân cư của địa phương”.
Bà Phạm Thị Đào, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đề nghị Công ty Cổ phần Hoàng Giang thường xuyên cải tiến hệ thống quy trình sản xuất theo hướng hiện đại, nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao, có kế hoạch phối hợp với các địa phương trong tỉnh để xây dựng vùng nguyên liệu. Đồng thời, nghiên cứu thêm các mô hình du lịch trải nghiệm để góp phần quảng bá các nét văn hóa truyền thống, bảo tồn và phát triển tinh hoa đặc sản truyền thống, đưa đặc sản Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Đại diện Công ty Cổ phần Hoàng Giang cho biết, khi tham gia Chương trình OCOP tại tỉnh Hải Dương và Trung ương, bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia đã được nhiều hệ thống siêu thị như MM Mega Market, Central Retail , Winmart, Co.opmart, Aeon, Lotter Mart… ký kết hợp đồng tiêu thụ, được người tiêu dùng tín nhiệm. Bên cạnh đó, các sản phẩm của công ty cũng đang xuất khẩu đi Nhật Bản, đàm phán với Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương tham quan gian hàng sản phẩm tại Showrom của CTCP Hoàng Giang (số 9 Bạch Đằng, thành phố Hải Dương).
Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Hoàng Giang , chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là một sáng kiến vô cùng thiết thực, đã mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản, trong đó có các đặc sản địa phương của Hải Dương.
Nhân dịp này, Công ty cổ phần Hoàng Giang đã cắt băng khánh thành khai trương Showroom trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Công ty tại khu vực phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng, TP Hải Dương để quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm bánh đậu xanh nổi tiếng của Hải Dương đến với du khách thập phương.
Mời độc giả xem thêm video Mời quý độc giả xem video TS Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng chia sẻ tại Lễ Vinh danh Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024.
Hải Ninh
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/mot-san-pham-banh-dau-xanh-duoc-trao-ocop-5-sao-quoc-gia-2041411.html