Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 7/10

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 7/10
5 giờ trướcBài gốc
► Nhận định chứng khoán 7-11/10: VN-Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1.250 điểm
Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu HAH
Theo Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), triển vọng tích cực với kỳ vọng giá cước vận tải container tích cực cho nửa cuối năm 2024 và 2025 khi khủng hoảng biển Đỏ vẫn kéo dài và việc đầu tư mua 4 tàu mới hiệu quả hơn so với giai đoạn đầu tư tàu vào 2022. VCBS khuyến nghị mua đối với cổ phiếu HAH của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An với giá hợp lý là 48.259 đồng/cổ phiếu.
Luận điểm đầu tư: Kỳ vọng nửa cuối năm 2024, tỷ trọng vận tải quốc tế của HAH tiếp tục tăng khi các tàu mua mới đã được giao hết.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 7/10 (Ảnh minh họa: KT)
Bên cạnh đó, sản lượng và giá cước giao ngay phục hồi tốt cùng với xu hướng phục hồi của hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam. Mảng cho thuê tàu định hạn cũng kỳ vọng cải thiện nhờ vào giá cước ký mới cao hơn.
Rủi ro: Nhu cầu vận tải của các thị trường xuất nhập khẩu lớn như Mỹ, Trung Quốc yếu kéo theo sản lượng và giá cước giao ngay giảm dẫn đến biên gộp giảm; Khủng hoảng biển Đỏ có giải pháp và các tàu quay lại tuyến kênh Suez thì thị trường sẽ quay lại tình trạng dư cung như cuối 2023 và giá cước giảm mạnh; và rủi ro pha loãng từ trái phiếu chuyển đổi.
Khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu VIB
Công ty Chứng khoán Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBankS) khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB), giá mục tiêu 21.786 đồng/cổ phiếu.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 7/10 (Ảnh minh họa: KT)
VPBankS kỳ vọng vào sự phục hồi của mảng vay tiêu dùng và sản phẩm thẻ của VIB khi nền kinh tế phục hồi đi đôi với nền lãi suất thấp. Nhóm phân tích nhận thấy VIB triển khai rất nhiều chương trình để kích cầu tiêu dùng như ra mắt thẻ American Express hoàn tiền theo lựa chọn của khách hàng, tài trợ chương trình Anh trai say Hi, bổ sung đặc quyền sân bay tại nhiều sân bay quốc tế cho thẻ Travel Elite...
Do vậy, VPBankS kỳ vọng thu nhập ngoài lãi của VIB năm nay dù bị ảnh hưởng bởi thị trường bảo hiểm chưa thực sự hồi phục nhưng sẽ bù đắp được từ các khoản phí thẻ, và gia tăng từ các khoản xử lý rủi ro (write-off). Nhóm phân tích kỳ vọng tỷ lệ Non-II/TOI giữ vững được ở mức 24% thay vì mức 20% như các năm trước.
VIB đã đẩy mạnh hợp tác liên kết tín dụng cho khối khách hàng doanh nghiệp, đồng thời, có thế mạnh ở tín dụng tiêu dùng ở khu vực phía Nam. VPBankS kỳ vọng VIB vẫn có thể đẩy 90% room tín dụng trở lên. Đặc biệt khi sức mua của người dân vào mùa tín dụng cuối năm ở khu vực miền Nam không bị ảnh hưởng tiêu cực do bão Yagi như ở khu vực miền Bắc.
Diệp Diệp/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/thi-truong/chung-khoan/mot-so-co-phieu-can-quan-tam-ngay-710-post1126342.vov