Một trung tâm sát hạch lái xe ở Quảng Nam bị buộc dừng hoạt động

Một trung tâm sát hạch lái xe ở Quảng Nam bị buộc dừng hoạt động
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 1/10, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động đối với Trung tâm Sát hạch lái xe thuộc Trường Cao đẳng Phương Đông (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).
Trung tâm này được Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động ngày 7/6/2022.
Trung tâm Sát hạch lái xe, thuộc Trường Cao đẳng Phương Đông bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động
Trung tâm Sát hạch lái xe, thuộc Trường Cao đẳng Phương Đông bị thu hồi giấy chứng nhận do không triển khai hoạt động sát hạch lái xe sau thời hạn 24 tháng, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận.
Sở GTVT tỉnh Quảng Nam yêu cầu trung tâm dừng toàn bộ các hoạt động liên quan đến sát hạch lái xe theo giấy chứng nhận đã bị thu hồi ngay sau khi quyết định có hiệu lực.
Đồng thời, nộp lại giấy chứng nhận đã được cấp về Sở GTVT trong thời 7 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực.
"Khi có nhu cầu hoạt động, đơn vị lập các thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện hoạt động theo các quy định hiện hành gửi cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận", Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho hay.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Nhân Việt, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phương Đông cho biết, sau được cấp phép Trung tâm Sát hạch lái xe, nhà trường chủ trương tuyển sinh, đào tạo cho học sinh, sinh viên của trường chưa có giấy phép lái xe cũng như mở rộng tuyển sinh, đào tạo sát hạch cho bên ngoài.
Tuy nhiên, 2 năm qua do tập trung vào những mảng gấp rút của trường nên công tác tuyển sinh không đạt, số lượng học viên quá ít để tổ chức một lớp sát hạch nên trường không tổ chức được lớp sát hạch nào.
"Sắp tới trường xúc tiến lại, tập trung tuyển sinh thêm, khi đạt số lượng sẽ xin cấp phép lại", ông Việt cho hay.
Vĩnh Nhân
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/mot-trung-tam-sat-hach-lai-xe-o-quang-nam-bi-buoc-dung-hoat-dong-192241001155032771.htm