Một trường đại học cảnh báo sinh viên bị lừa tiền khi thuê trọ qua trung gian

Một trường đại học cảnh báo sinh viên bị lừa tiền khi thuê trọ qua trung gian
4 giờ trướcBài gốc
Tân sinh viên hoàn thiện hồ sơ nhập học tại Đại học FPT năm 2022. Ảnh: FU HCM
Trường Đại học FPT cho biết, gần đây, nhà trường nhận được phản ánh của sinh viên về sự việc một trung gian cho thuê trọ có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền thuê nhà khiến sinh viên có nguy cơ mất chỗ trọ.
Theo Trường Đại học FPT, sự việc đáng tiếc này xảy ra có liên đới trách nhiệm của nhà trường khi nhà trường đã sơ suất cung cấp cho sinh viên các đầu mối trung gian thuê nhà mà không làm rõ với sinh viên đây là bên trung gian chứ không phải chủ nhà, dẫn đến tình huống trung gian này xuất hiện dấu hiệu lừa tiền thuê nhà của sinh viên.
Nhà trường cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của sinh viên, trường đã liên hệ trực tiếp với chủ nhà, ứng tiền bồi hoàn để sinh viên tiếp tục có chỗ ở.
Đồng thời, nhà trường cũng làm hồ sơ trình báo để công an vào cuộc và xử lý trường hợp bên trung gian có dấu hiệu lừa đảo tiền thuê nhà của sinh viên, cũng như thực hiện khiển trách kỷ luật các cán bộ có sơ suất trong công tác giới thiệu nhà thuê cho sinh viên.
Thông qua sự việc trên, Trường Đại học FPT khuyến cáo sinh viên khi đi thuê nhà cần thực hiện các giao dịch thuê nhà với chủ nhà hoặc người được ủy quyền hợp pháp.
Sinh viên tuyệt đối không ký kết hay thực hiện các giao dịch thuê nhà với đối tượng trung gian không được chủ nhà ủy quyền hoặc không có giấy ủy quyền hợp lệ để tránh các rủi ro và thiệt hại khi thuê nhà.
Thiên Ân
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/mot-truong-dai-hoc-canh-bao-sinh-vien-bi-lua-tien-khi-thue-tro-qua-trung-gian-179241014152735242.htm