Một tuần nên ăn bao nhiêu thịt lợn?

Một tuần nên ăn bao nhiêu thịt lợn?
4 giờ trướcBài gốc
Một tuần nên ăn bao nhiêu thịt lợn?
Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Nghiên cứu công nghệ thực phẩm) cho hay, thịt trong nhóm thực phẩm cung cấp protein - không nên ăn quá nhiều. Trả lời câu hỏi mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt, ông cho rằng, mỗi ngày không nên ăn quá 150gr thịt, áp dụng cho tất cả các loại thịt.
Một người bình thường không nên ăn quá 300 - 500g thịt đỏ (bò, lợn, bê...) mỗi tuần. Tốt nhất chỉ ăn 2 lần/tuần (khẩu phần 100 - 150g/lần ăn, tùy cân nặng và mức độ béo để tăng giảm phù hợp) và tốt nhất là luộc thịt, hầm thịt.
Thịt gà chỉ ăn 3 lần/ tuần, lượng không quá 150gr/ngày.
Thịt lợn chỉ nên ăn 3 lần/tuần. Không ăn thịt lợn với thịt bò, gan dê, đậu tương vì có thể tương khắc.
Thịt gà và các loại thịt trắng bình thường chỉ ăn 3 lần/tuần, lượng không quá 150gr/ngày. Không ăn thịt gà với kinh giới, tỏi, hành sống, thịt chó...
Thịt lợn tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều.
Tác dụng của thịt lợn
Báo Vietnamnet dẫn nguồn trang Eating Well cho biết, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ thông tin, trong 85g thịt lợn nấu chín (đã loại bỏ mỡ) chứa 171 calo, 23g protein, 8g chất béo, 47mg natri, 303mg kali, 55mg choline.
Ăn thịt lợn đúng cách cơ thể sẽ nhận được những tác dụng sau:
Cung cấp protein chất lượng cao
Trong 85g thịt lợn nấu chín chứa tới 23g protein chất lượng cao. "Protein trong thực phẩm như thịt lợn có thể được cơ thể sử dụng rất dễ dàng. Lợi ích của protein chất lượng cao gồm xây dựng cơ bắp khỏe mạnh, giúp bạn no lâu, hỗ trợ miễn dịch, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa mất cơ và sản xuất năng lượng", chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ - Kara Behlke-Ungerman, nói.
Chuyên gia dinh dưỡng Johna Burdeos giải thích: “Protein đặc biệt quan trọng khi chúng ta già đi do khối lượng cơ bắp giảm dần theo tuổi tác, làm tăng nguy cơ mắc bệnh thiểu cơ. Tác dụng phụ bao gồm suy dinh dưỡng, té ngã, suy nhược, suy giảm chức năng và trầm cảm”.
Giàu choline
Choline là chất dinh dưỡng quan trọng để phát triển trí não và tủy sống khỏe mạnh cho trẻ đang phát triển trong thai kỳ.
Hầu hết những người đang mang thai không nhận đủ choline khi mang thai và cho con bú. Behlke-Ungerman cho biết: “Một khẩu phần thịt lợn 85g có thể cung cấp nguồn choline dồi dào mang lại lợi ích cho cả mẹ và bé”.
Ngoài ra, thịt lợn còn chứa các vitamin nhóm B bao gồm B1, B3, B6, B12. Theo Đại học Sản Phụ khoa Mỹ, vitamin B đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhau thai và cung cấp năng lượng cho sự phát triển của thai nhi.
Hạ An (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/mot-tuan-nen-an-bao-nhieu-thit-lon-ar900866.html