Uống 1 tách chè xanh sau bữa ăn có tác dụng gì?

Uống 1 tách chè xanh sau bữa ăn có tác dụng gì?
3 giờ trướcBài gốc
Uống 1 tách chè xanh sau bữa ăn có tác dụng gì?
Báo Vietnamnet dẫn nguồn trang Eating Well cho biết, Charmaine Dominguez, chuyên gia dinh dưỡng đang làm việc tại Mỹ Charmaine trích dẫn nghiên cứu so sánh tác dụng của uống nước nóng sau bữa ăn với uống chè xanh và kết quả rất thuyết phục. "Uống chè xanh sau bữa ăn có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu của bạn", cô chia sẻ.
Charmaine Dominguez hiện có hơn 600.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Chuyên gia này tập trung hỗ trợ mọi người chống lại căn bệnh tiểu đường loại 2 bằng chế độ ăn uống dựa trên thực vật.
Chuyên gia này cũng tiết lộ một loại đồ uống khác mà cô tin rằng mang lại nhiều lợi ích hơn. "Thứ thậm chí còn tốt hơn là matcha", cô nói thêm. Matcha là loại bột nghiền mịn làm từ lá trà xanh khá phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản.
"Matcha cô đặc hơn nhiều. Tôi không nhắc tới matcha latte và tất cả những thức uống có đường. Tôi đang nói về matcha nguyên chất có lượng chất chống oxy hóa rất cao và giúp bạn giảm cân, hạ đường huyết”, Charmaine nói. Cô kết luận rằng matcha có thể đóng vai trò như một thuốc bổ và cung cấp thêm một chút năng lượng.
Uống 1 tách chè xanh sau bữa ăn có tác dụng gì?
Lưu ý khi uống nước chè xanh
Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời dược sĩ Nguyễn Kim Thủy cho biết, uống 2-3 tách chè xanh mỗi ngày được coi là an toàn cho hầu hết người lớn. Có những rủi ro khi tiêu thụ chè xanh ở nồng độ cao, đặc biệt là dưới dạng chiết xuất. Tiêu thụ quá mức, nồng độ EGCG, catechin và caffeine cao hơn, có thể gây ra một số tác dụng phụ như khó chịu ở dạ dày, nhiễm độc gan, mất ngủ, phát ban trên da, tăng huyết áp, thiếu máu.
Trong số ít trường hợp, chiết xuất chè xanh có thể gây ra các vấn đề về gan. Dù nghiên cứu còn hạn chế nhưng bạn nên tránh chiết xuất chè xanh nếu có vấn đề về gan. Ngừng dùng chiết xuất chè xanh và liên hệ với bác sĩ nếu bạn bị đau bụng, nước tiểu sẫm màu hoặc vàng da.
Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều chè xanh có thể tương tác với một số loại thuốc kê đơn như thuốc trị mỡ máu statin, thuốc kháng sinh và thuốc chẹn beta (trị tăng huyết áp).
Vì vậy, nếu bạn muốn tiêu thụ nhiều nước chè xanh mỗi ngày, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào từ trước. Luôn trao đổi với bác sĩ trước khi dùng chất bổ sung và làm theo hướng dẫn dùng thuốc một cách cẩn thận.
Hạ An (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/uong-1-tach-che-xanh-sau-bua-an-co-tac-dung-gi-ar900930.html