MU kháng cáo FA thành công về trận thua Tottenham: Premier League mắc sai lầm

MU kháng cáo FA thành công về trận thua Tottenham: Premier League mắc sai lầm
10 giờ trướcBài gốc
Manchester United đã biết được số phận của Bruno Fernandes sau khi kháng cáo lên LĐBĐ Anh (FA) về chiếc thẻ đỏ của đội trưởng “quỷ đỏ” trong trận thua 0-3 trước Tottenham ở vòng 6 Premier League ngay trên sân nhà Old Trafford.
Bruno Fernandes đã bị đuổi khỏi sân một cách gây tranh cãi trong trận thua nặng nề của MU trước Spurs nhưng lệnh cấm của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã được hủy bỏ sau khi MU kháng cáo FA thành công. Cụ thể, thẻ đỏ của Bruno Fernandes trong trận đấu với Tottenham đã được hủy bỏ sau khi kháng cáo.
MU thua cay đắng Tottenham 0-3 ngay trên sân nhà Old Trafford. ẢNH: GETTY
Vào thời điểm MU bị dẫn 1-0, đội trưởng Bruno Fernandes đã trượt chân trái nhưng vẫn cố gắng dùng chân phải ngáng vào chân của James Maddison nhằm chặn 1 pha phản công của Tottenham. Và trọng tài Chris Kavanagh đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ kiến thiết người Bồ Đào Nha này vì lỗi chơi xấu nghiêm trọng.
Nhưng MU kháng cáo FA thành công về quyết định này, nghĩa là Bruno Fernandes hiện có thể tham gia ba trận đấu tiếp theo của Premier League, thay vì anh bị treo giò 3 trận. Một tuyên bố từ MU cho biết: “FA đã xác nhận rằng Bruno Fernandes sẽ có thể tham gia ba trận đấu tiếp theo của chúng tôi sau khi khiếu nại thành công về việc đuổi cầu thủ sai trái khỏi sân trước Tottenham vào Chủ Nhật”.
Bruno Fernandes hiện sẽ có mặt trong các trận đấu sắp tới với Aston Villa, Brentford và West Ham. Đây là tin rất vui với HLV Erik Ten Hag giữa bối cảnh ông đứng trước nguy cơ bị sa thải sau chuỗi trận bết bát của MU. Trong khi đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes đã chỉ trích quyết định rút thẻ đỏ anh sau khi Quỷ đỏ để thua trước Spurs.
Bruno Fernandes bất bình vì trọng tài rút thẻ đỏ đuổi anh. ẢNH: GETTY
Đội trưởng MU Bruno Fernandes nói: "Tôi không phạm lỗi với James Maddison theo cách mọi người muốn thấy là vào bóng bằng gầm giày. Tôi ngăn cản anh ta bằng mắt cá chân của mình. Đó là một pha phạm lỗi rõ ràng, nhưng không bao giờ là thẻ đỏ, đó là cảm nhận của tôi.
Ngay cả Maddison khi anh ấy đứng dậy, anh ấy chỉ nói rằng: 'Đó là một pha phạm lỗi nhưng không bao giờ là thẻ đỏ'. Trong mắt mọi người, bạn có thể thấy đây không bao giờ là một thẻ đỏ. Bởi vì nếu đây là một thẻ đỏ, chúng ta phải xem xét nhiều pha phạm lỗi khác.
Tôi đã nhiều lần bị phạm lỗi khi bị đá và tôi chưa bao giờ thấy điều gì đó nhanh đến như thẻ đỏ. Tôi chỉ nghĩ rằng đó không bao giờ là thẻ đỏ. Đó là một lỗi. Ngay cả va chạm cũng không mạnh đến vậy. Nếu trọng tài muốn cho tôi một thẻ vàng vì đó là một pha phản công, tôi đồng ý. Và sau đó tôi không hiểu tại sao VAR lại không gọi trọng tài xem lại màn hình. Đối với tôi, đó thực sự không phải là một quyết định tốt”.
Premier League trước đó đã giải thích quyết định rút thẻ đỏ Bruno Fernandes của Chris Kavanagh. Một tuyên bố có đoạn: "Trọng tài đã rút thẻ đỏ cho Bruno Fernandes vì phạm lỗi với Maddison. VAR đã kiểm tra và xác nhận trọng tài đã thổi phạt lỗi chơi xấu nghiêm trọng”.
MU kháng cáo FA thành công về chiếc thẻ đỏ của Bruno Fernandes. ẢNH: GETTY
Theo luật của FA, hành vi phạm lỗi nghiêm trọng được định nghĩa là: "Một pha vào bóng hoặc thách thức gây nguy hiểm cho sự an toàn của đối thủ hoặc sử dụng vũ lực hoặc hành vi tàn bạo quá mức phải bị xử phạt là hành vi phạm lỗi nghiêm trọng.
Bất kỳ cầu thủ nào lao vào đối thủ khi tranh bóng từ phía trước, bên cạnh hoặc phía sau bằng một hoặc cả hai chân, với lực quá mạnh hoặc gây nguy hiểm cho sự an toàn của đối thủ đều phạm lỗi chơi xấu nghiêm trọng".
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/mu-khang-cao-fa-thanh-cong-ve-tran-thua-tottenham-premier-league-mac-sai-lam-post812901.html