MU thoát thua Porto: Harry Maguire cứu rỗi Erik Ten Hag

MU thoát thua Porto: Harry Maguire cứu rỗi Erik Ten Hag
2 giờ trướcBài gốc
De Ligt bị biến thành trò hề
Samu Omorodion là một trong những tiền đạo trẻ mạnh mẽ nhất bóng đá châu Âu. Hồi mùa hè vừa qua, anh "quay xe" Chelsea vì không chắc chắn cơ hội đá chính giữa đội hình đông đảo của Enzo Maresca, rồi chuyển đến Porto như lựa chọn an toàn.
Chỉ trong thời gian ngắn, chân sút vừa giành HCV Olympic Paris 2024 với Tây Ban Nha đang chứng minh lựa chọn của mình là đúng. Người hâm mộ Porto xem anh như Radamel Falcao mới.
Samu Omorodion biến De Ligt thành gã hề trong cả 2 bàn của mình. Ảnh: Manuel Fernando Araujo/EFE
Những gì Samu thể hiện trong trận đấu vòng bảng Europa League 2024-25 với MU thực sự ấn tượng, trong thế trận mà đội khách dẫn 2 bàn từ sớm.
Nửa đầu trận đấu được đánh dấu bằng những bàn thắng của MU và những sai lầm gắn với Diogo Costa - một trong những thủ môn triển vọng nhất châu Âu, nhưng gặp rắc rối trong đêm mà mọi ánh đèn sân khấu đều đổ dồn vào anh.
Chỉ 7 phút trôi qua, Rashford tìm thấy khoảng trống giữa Joao Mario và Eustaquio nên khai thác bằng cách xâm nhập từ cánh trái vào vòng cấm để ghi bàn đầu tiên.
Diogo Costa lẽ ra có thể cản phá thành công, nhưng phản xạ có phần nặng nề. Bóng chạm vào anh trước khi lăn vào lưới.
Đến phút 20, trong pha phản công nhanh với dấu ấn Eriksen, Rashford thả bóng vừa tầm để Rasmus Hojlund tận dụng lỗi tương tự của Diogo Costa để dứt điểm góc hẹp nhân đôi cách biệt.
Sau khi MU dẫn 2 bàn, buổi biểu diễn của Samu chính thức bắt đầu. Pepê rút ngắn cách biệt ở phút 27. Sau đó 7 phút, tiền đạo người Tây Ban Nha mang về bàn gỡ hòa 2-2 với cú tì đè trước De Ligt rồi đánh đầu rất mạnh.
Khi hiệp hai vừa diễn ra được 5 phút, Samu một lần nữa biến De Ligt thành trò cười về khả năng phòng ngự, khi băng vào tung cú đá chân phải làm tung lưới Andre Onana.
Cho đến nay, đó là bàn thứ 7 của Samu Omorodion sau 6 trận cho Porto. Ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, anh có 4 pha lập công sau 4 trận.
Ngoại trừ trận ra mắt chỉ vào sân 17 phút cuối, trận thua Sporting 0-2, Samu đang trải qua chuỗi 5 trận ghi bàn liên tiếp. Porto cho thấy sự hợp lý khi cài điều khoản phá vỡ hợp đồng với tiền đạo 20 tuổi ở mức 100 triệu euro.
Harry Maguire cứu rỗi Erik Ten Hag
Ở Dragao, cùng với phong độ chói sáng của Samu là thế trận căng thẳng. Một điểm nhấn khác đến vào phút 81: Bruno Fernandes nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi hành vi, phải rời sân sớm.
Đội trưởng MU bị truất quyền thi đấu trong 2 trận liên tiếp. Dù LĐBĐ Anh (FA) đã chấp nhận đơn kháng cáo và xóa thẻ cho Bruno Fernandes, nhưng UEFA khó làm điều tương tự. Đó là lỗi cao chân rất nguy hiểm và không thể bào chữ rằng giày của anh có chạm đầu đối thủ hay không.
Mọi bất lợi nghiêng về phía MU trong những phút cuối. Porto dẫn trước, đá hơn người cùng sự cuồng nhiệt từ khán đài.
Maguire vào sân và cứu rỗi Ten Hag. Ảnh: Rex
Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Harry Maguire tỏa sáng với cú đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 3-3. Một người hùng mà có lẽ không nhiều người kỳ vọng.
Maguire được Erik ten Hag tung vào sân thay Lisandro Martinez, người có phong độ kém trong thời gian thi đấu và chỉ đỡ hơn so với De Ligt.
Trong thế trận thiếu người, Maguire không chỉ đảm bảo hiệu quả phòng ngự mà còn trực tiếp lập công để giúp đội nhà tránh khỏi thất bại ở "hang rồng".
Nhìn chung, MU vẫn thể hiện hình ảnh đáng thất vọng. Ten Hag tiếp tục mắc nhiều sai lầm chiến thuật cũng như cách dùng người.
Mặc dù vậy, khoảnh khắc ghi bàn của Maguire đã giúp nhà cầm quân người Hà Lan thở phào. Kết quả hòa trên sân khách trước ứng viên cho suất vào vòng 1/8 Europa League rõ ràng không tệ.
Điều người hâm mộ MU quan tâm lúc này là kịch bản nào sẽ diễn ra trong chuyến làm khách củ Aston Villa cuối tuần này. Có hay không hat-trick thẻ đỏ cho và ai sẽ thay Maguire cứu Ten Hag?
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/mu-thoat-thua-porto-o-cup-c2-harry-maguire-cuu-roi-erik-ten-hag-2328711.html