Mưa lớn, nhiều người dân ở miền núi A Lưới bị mắc kẹt trong rừng chưa trở về nhà

Mưa lớn, nhiều người dân ở miền núi A Lưới bị mắc kẹt trong rừng chưa trở về nhà
6 giờ trướcBài gốc
Ông Đinh Viết Cường, Chủ tịch UBND xã Hồng Bắc cho biết, có 15 hộ dân tại các thôn Tân Hối, Ra Lo óc A Sốc, Lê Ninh, Lê Lộc 2 của xã đi làm nương rẫy vẫn chưa về nhà. Đây là những hộ dân có lán trại tại suối A Lin và một số khu vực khác.
Theo ông Cường, có thể những hộ dân này ở lại lán trại khi gặp mưa lớn nên chưa thể về nhà. Hiện xã Hồng Bắc đang tiếp tục rà soát danh sách và sẵn sàng phương án cứu nạn cứu hộ những người dân bị mắc kẹt trong rừng.
Mưa lớn trong ngày 27/10 khiến mực nước trên sông Hương dâng cao.
Từ đêm 26 đến sáng 27/10, tại huyện A Lưới đã có mưa lớn, một số khu vực trọng điểm xuất hiện ngập lụt cục bộ và nguy cơ sạt lở đất đá xuống khu dân cư. Chính quyền địa phương đã tiến hành di dời dân vùng ngập lụt, trượt lở đất nhằm đảm bảo an toàn.
Tại xã Hồng Hạ, huyện A Lưới cũng đã tiến hành di dời khẩn cấp 10 hộ dân với khoảng 40 nhân khẩu tại thôn Pa Hy đến tập kết tại trụ sở UBND xã. Ngoài ra tại thôn Pa Hy còn có một sản phụ được lực lượng y tế, xung kích xã hỗ trợ đến nơi an toàn. UBND huyện A Lưới đã lên phương án di dời 529 hộ dân với 1.968 nhân khẩu ở vùng có nguy cơ sạt lở cao và ngập lụt đến nơi an toàn.
Sóng biển dâng cao phá hỏng bờ kè tạm tại điểm sạt lở bờ biển giáp ranh phường Thuận An, TP Huế và xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Trong sáng 27/10, địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa lớn kèm gió mạnh cấp 8, giật cấp 9 khiến nhiều xã, phường thấp trũng ở địa bàn tỉnh ngập úng cục bộ. Lực lượng Công an các địa phương ở địa bàn tỉnh đã bám cơ sở, chủ động giúp dân ứng phó với bão số 6.
Tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương trên địa bàn tỉnh về công tác ứng phó với bão số 6 vào sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, diễn biến của bão số 6 vẫn còn phức tạp và yêu cầu chính quyền các địa phương, đơn vị không thể chủ quan, cần theo dõi sát sao diễn biến.
Công an xã ven biển ở tỉnh Thừa Thiên Huế kịp thời cứu hộ thuyền đánh cá của ngư dân trong sáng 27/10.
“Trong 2-3 ngày tới, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa lớn. Theo tình hình hiện nay, tiên lượng sẽ không xảy ra lũ lớn nhưng yêu cầu các địa phương, đơn vị cần đảm bảo thông tin liên lạc, kịp thời hỗ trợ người dân, chủ động các phương án di dời, đảm bảo an toàn cho người dân. Ngoài ra, cần cảnh báo cho người dân ở những vùng có nguy cao bị ngập lụt, sạt lở để chủ động ứng phó”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.
Anh Khoa
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi/mua-lon-nhieu-nguoi-dan-o-mien-nui-a-luoi-bi-mac-ket-trong-rung-chua-tro-ve-nha-i748437/