Mưa lũ gây sạt lở, chia cắt nhiều tuyến giao thông ở Thạch Thành

Mưa lũ gây sạt lở, chia cắt nhiều tuyến giao thông ở Thạch Thành
3 giờ trướcBài gốc
Nước lũ dâng cao, khiến Đường tỉnh 523 qua thôn Đa Đụn, xã Thành Trực (Thạch Thành) bị chia cắt.
Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, trong những ngày qua trên địa bàn huyện liên tục mưa to. Lượng mưa phổ biến đo được từ ngày 20/9 đến 7h ngày 23/9 là 210,4mm.
Cùng với lượng nước từ thượng nguồn đổ về đã khiến mực nước sông Bưởi dâng cao. Mực nước đó được Trạm Thủy văn Kim Tân lúc 9h sáng nay là 11,51m (trên báo động II là 0,51m) và đang tiếp tục dâng.
Mưa lớn và mực nước sông Bưởi dâng cao đã gây ngập nhiều đoạn đường trên địa bàn huyện. Cụ thể, Đường tỉnh 523 đoạn qua thôn Đa Đụn, xã Thành Trực bị ngập từ 15cm đến 20cm. Quốc lộ 217b qua thôn Vân Tiến có đoạn bị ngập sâu 50cm. Tại các xã Thành Tân, thị trấn Vân Du cũng xảy ra tình trạng ngập cục bộ.
Đồi Đá Bàn bị nứt há, khiến 25 hộ dân ở xã Thành Trực phải di dời khẩn cấp.
Mưa lớn trong nhiều ngày cũng đã gây sạt lở nhiều bị trí thuộc các xã: Thành Trực, Thạch Lâm, Thạch Cẩm, Thành Minh, Thạch Bình, Thạch Tượng. Từ chiều 22/9 đến rạng sáng 23/9, huyện Thạch Thành đã tổ chức di dời khẩn cấp 54 hộ với 186 khẩu đến nơi an toàn.
Trong số này, xã Thành Trực có số hộ dân phải di dời nhiều nhất với 25 hộ, 70 nhân khẩu do ngọn đồi Đá Bàn bị nứt há, sạt lở. Những hộ dân này được chính quyền vận động người dân xung quanh cho ở nhờ cho đến khi khắc phục xong vết sạt.
Lãnh đạo huyện Thạch Thành đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác di dời và thăm hỏi, động viên những hộ gia đình bị ảnh hưởng.
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành tiếp tục trực ban 24/24, sẵn sàng phương án khi có tình huống xảy ra.
Đỗ Đức
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/mua-lu-gay-sat-lo-chia-cat-nhieu-tuyen-giao-thong-o-thach-thanh-225633.htm