Mức lương của phiên dịch viên tiếng Trung hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương của phiên dịch viên tiếng Trung hiện nay là bao nhiêu?
4 giờ trướcBài gốc
Phiên dịch viên tiếng Trung có phải là nghề “hái ra tiền"?
Phiên dịch viên tiếng Trung thường được coi là một nghề có tiềm năng thu nhập cao, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế thị trường giao thương Trung - Việt đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Nhưng liệu đây có được xem là nghề "hái ra tiền" hay không? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như là:
- Kinh nghiệm và trình độ của từng phiên dịch viên: Kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ nhận được mức lương lớn.
- Lĩnh vực làm việc của phiên dịch viên: Mỗi lĩnh vực sẽ có một mức lương khác nhau cho phiên dịch viên.
- Vị trí làm việc: Làm việc ở các thành phố lớn sẽ có mức lương cao hơn so với các tỉnh, thành lẻ. Điều này mọi người có thể thấy được thông qua các bản tin tuyển dụng tìm việc làm ở Đà Nẵng tại Danang43.
Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại thì lương phiên dịch tiếng Trung đang ở mức khá tốt, cao hơn so với các ngành nghề khác như kế toán, marketing,... Đây được xem là nghề "hái ra tiền" nếu bản thân mỗi người biết vận dụng những lợi thế của bản thân để phát triển công việc.
Mức lương của phiên dịch viên tiếng Trung hiện nay là bao nhiêu?
Nếu được xem là nghề "hái ra tiền" vậy thông dịch viên tiếng Trung lương bao nhiêu? Theo khảo sát mới đây, mức lương của phiên dịch viên tiếng Trung đang dao động trong khoảng từ 12 - 25 triệu đồng. Tùy vào trình độ và kinh nghiệm của từng người mà mức lương cụ thể sẽ là:
- Đối với sinh viên mới ra trường, sinh viên cao đẳng không có chứng chỉ HSK và không có kinh nghiệm nhiều, mức lương sẽ dao động từ 7-9 triệu đồng/tháng.
- Với cử nhân chuyên ngành tiếng Trung, mức lương cho người dưới 1 năm kinh nghiệm sẽ từ 12 - 15 triệu đồng/tháng.
- Người có kinh nghiệm từ 1-2 năm sẽ có lương từ 17 - 20 triệu đồng/tháng
- Người có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên sẽ đạt từ 21 - 25 triệu đồng/tháng.
Đây là mức lương tháng mà nhiều phiên dịch viên tiếng Trung nhận được khi làm việc tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh. Ngoài ra, lương của phiên dịch viên còn được tính theo cấp bậc và theo giờ, dao động từ khoảng 40 - 100 USD/giờ. Đây chính là tiềm năng lớn cho những ai đang theo học tiếng Trung và mong muốn có một công việc với mức lương mơ ước sau này.
Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên tiếng Trung
Không chỉ có mức lương cao trong thị trường việc làm hiện nay, phiên dịch viên tiếng Trung còn đang là nghề rất “khát” nhân lực khi có rất nhiều doanh nghiệp, công ty cần tuyển dụng nhân viên cho vị trí này. Mọi người có thể xác nhận điều này thông qua hàng trăm bản tin việc làm tiếng Trung tại Đà Nẵng được đăng tải tại Danang43.
Với sinh viên tiếng Trung, đây chính là cơ hội lớn để mọi người có thể dễ dàng tìm được cho mình công việc tốt mà mình hằng mơ ước. Tuy nhiên, đi kèm với cơ hội việc làm cũng chính là những thách thức về sự cạnh tranh. Để có thể nhanh chóng ứng tuyển thành công ở vị trí phù hợp, mỗi sinh viên cũng cần phải rèn luyện không ngừng. Bên cạnh các kiến thức, ngôn ngữ tiếng Trung thì mọi người cũng cần phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp để bổ trợ tốt cho công việc phiên dịch.
Vừa rồi là những chia sẻ hữu ích về mức lương của phiên dịch viên tiếng trung hiện nay và những cơ hội việc làm rộng mở cho những ai đang theo đuổi nghề này. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ góp phần giúp mọi người định hình được hướng đi và nỗ lực hơn để đạt được công việc tốt cho bản thân mình!/.
A.T
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/muc-luong-cua-phien-dich-vien-tieng-trung-hien-nay-la-bao-nhieu-a183068.html