Mục sở thị những tuyệt tác bonsai tại triển lãm 'Trưng bày cây cảnh nghệ thuật'

Mục sở thị những tuyệt tác bonsai tại triển lãm 'Trưng bày cây cảnh nghệ thuật'
3 giờ trướcBài gốc
Không gian trưng bày sinh vật cảnh.
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Triển lãm diễn ra từ ngày 5 - 12/10/2024 trong không gian hơn 1.000m2 tại Trung tâm Văn Hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, với 70 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tượng trưng cho 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của các nghệ nhân khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Sự kiện do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Câu lạc bộ Bonsai Phố cổ tổ chức giúp công chúng được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Hoạt động này cũng nhằm tôn vinh ngành sinh vật cảnh tại Việt Nam. Không chỉ giới thiệu, quảng bá những nét đẹp mang giá trị văn hóa của người dân Thủ đô tới các du khách trong và ngoài nước, mà bên cạnh đó cũng tôn vinh những nghệ nhân trong ngành sinh vật cảnh Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác trên khắp cả nước. Những người thợ cây cảnh mang niềm đam mê, tâm huyết cả đời của họ đến lan tỏa với tất cả mọi người thăm quan.
Khách tham quan chiêm ngưỡng những cây bonsai có thế đẹp.
Sự kiện được Ban tổ chức chia thành 3 khu vực chính: khu trưng bày, tái hiện đặc trưng nét đẹp văn hóa lịch sử nghệ thuật Hà Nội 36 phố phường; khu chia sẻ kỹ thuật, các kiến thức về thú chơi cây cảnh của người Hà nội xưa và nay; khu trưng bày các tác phẩm cây cảnh ấn tượng.
Nổi bật và thu hút đông đảo du khách nhất là khu trưng bày các tác phẩm chậu cây bonsai với những dáng thế độc đáo, sống động được các nghệ nhân tỉ mỉ uốn nắn, chăm sóc qua đôi bàn tay vàng của họ. Mỗi dáng cây lại mang những nét ý nghĩa, phong thủy khác nhau, giúp người xem không chỉ được thưởng thức mà còn được chiêm nghiệm bao ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống mang lại nhiều cảm xúc cho du khách.
Triển làm có khoảng 70 cây bonsai.
Việc tổ chức không gian trưng bày thu hút người dân và du khách ghé thăm để chiêm nghiệm về nét đẹp sinh vật cảnh Việt Nam. Du khách đến tham quan tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật không chỉ là những người ở độ tuổi trung niên với những suy nghĩ sâu sắc về văn hóa và ý nghĩa trong mỗi tác phẩm, mà đó còn là các bạn trẻ, du khách quốc tế cũng bày tỏ sự hào hứng khi ghé thăm không gian trưng bày.
Sự kiện “Trưng bày cây cảnh nghệ thuật” là hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện, cơ hội cho các hội nhóm, câu lạc bộ nghệ nhân về sinh vật cảnh khắp mọi miền Tổ quốc được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nâng cao trình độ, tay nghề nhằm tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật cây cảnh mang giá trị hơn nữa. Còn nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ, giữ gìn, bảo tồn, quảng bá và phát triển hình ảnh mảnh đất và con người Hà Nội đến với bạn bè mọi miền và năm châu.
Thùy Dương
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/muc-so-thi-nhung-tuyet-tac-bonsai-tai-trien-lam-trung-bay-cay-canh-nghe-thuat.html