Triển lãm 'Ký ức Hà Nội 70 năm': điểm đến lý tưởng cho du khách

Triển lãm 'Ký ức Hà Nội 70 năm': điểm đến lý tưởng cho du khách
3 giờ trướcBài gốc
Không gian triển lãm tại phố Bích họa Phùng Hưng.
Con phố Bích Họa - Phùng Hưng những ngày này chính là điểm đến lý tưởng của du khách nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Tại đây đang diễn ra triển lãm “Ký ức Hà Nội – 70 năm”.
Triển lãm tái hiện lại không gian Hà Nội xưa trong giai đoạn Toàn quốc kháng chiến của quân và dân Hà Nội tới ngày tiếp quản Thủ đô (1947 - 1954). Trong tiết trời Thu hanh hao, triển lãm là điểm đến lý tưởng, đưa du khách trở về những năm tháng hào hùng của Thủ đô Hà Nội nói riêng, dân tộc nói chung.
Triển lãm Ký ức Hà Nội - 70 năm khắc họa rõ nét những năm tháng vẻ vang, tinh thần dân tộc vững vàng qua những hình ảnh quen thuộc như cổng chào, cờ hoa, băng rôn... trong thời kỳ này. Tại đây quy tụ hơn 100 tác phẩm nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm tranh vẽ, ảnh tư liệu và điêu khắc, tất cả đều phản ánh những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt 70 năm qua. Các tác phẩm được phân chia thành nhiều chủ đề, từ những hình ảnh về cuộc sống hàng ngày của người Hà Nội, di sản văn hóa đến những ký ức lịch sử hào hùng.
Những lá cờ đỏ sao vàng phấp phới cùng những dòng chữ hào hùng “Chúng ta thà hi sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước”, hay “Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm”, “Thủ đô chiến thắng quân thù” đã một lần nữa tái hiện lại không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn dân và quân trong ngày Giải phóng.
Đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh làm kỷ niệm tại triển lãm.
Hà Nội mùa thu vẫn tấp nập, đông đúc, những con phố vẫn nhộn nhịp người qua lại. Nhưng ở một con phố giữa lòng phố cổ, có một không gian giúp chúng ta lắng lại, ngắm nhìn lại Thủ đô yêu dấu suốt 70 năm lịch sử, ngắm nhìn lại mùa thu năm 1954 với những chiếc đèn lồng in hình cờ đỏ sao vàng, với những đôi dép lốp giản dị hay hình ảnh ông đồ bên mực tàu giấy đỏ - những hình ảnh đã quá đỗi quen thuộc với người dân Thủ đô.
Chị Quỳnh Anh (20 tuổi, Ninh Bình), chia sẻ: “Tuy không sinh ra ở Hà Nội, nhưng những hình ảnh trong triển lãm đã cho tôi thêm hiểu và thêm yêu thành phố này. Đây là cơ hội để những người trẻ như chúng tôi có cơ hội hiểu hơn về những nét văn hóa độc đáo của Thủ đô cũng như những khó khăn vất vả của thế hệ trước trong giai đoạn này".
Con phố ngập trong sắc đỏ của cờ tổ quốc.
Triển lãm mở cửa miễn phí cho tất cả các đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ, nhằm khơi dậy tình yêu quê hương và hiểu biết về lịch sử Hà Nội.
Trưng bày ‘Ký ức Hà Nội 70 năm’ không chỉ là dịp để người dân Thủ đô ôn lại quá khứ, mà còn là cầu nối giữa các thế hệ, khẳng định sức sống mãnh liệt của văn hóa và lịch sử Hà Nội.
Yến Giang
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/trien-lam-ky-uc-ha-noi-70-nam-diem-den-ly-tuong-cho-du-khach.html