Mường Khương vào mùa thu hái quýt

Mường Khương vào mùa thu hái quýt
6 giờ trướcBài gốc
Toàn huyện Mường Khương có tổng diện tích trồng quýt là 815 ha, tập trung tại 8 xã, thị trấn. Thị trấn Mường Khương có diện tích quýt lớn với (hơn 261 ha), được trồng tập trung ở các thôn Chúng Chải B, Lao Chải, Sả Hồ, Sa Pả.
Những vườn quýt sen Mường Khương đã bắt đầu chín, báo hiệu mùa bội thu khi cây trái trĩu cành.
Gia đình chị Sân Thị Bích thôn Lao Chải (thị trấn Mường Khương) có hơn 7.000 cây quýt sen, quýt lai cam và một số ít quýt đường, trong đó diện tích đang cho thu hái quả là hơn 5.000 cây.
Những ngày này, gia đình chị Bích huy động tất cả thành viên thu hoạch quýt để kịp gửi cho các tiểu thương trong và ngoài tỉnh theo đơn đặt hàng.
Chị Bích đẩy mạnh quảng bá và bán hàng trên nền tảng mạng xã hội zalo, facebook, nhờ đó đầu ra của sản phẩm quýt của gia đình rất thuận lợi.
Thời tiết tương đối thuận lợi nên quýt năm nay được mùa, mẫu mã quả to đều đẹp, giá bán tại vườn từ 15.000 đến 20.000 đồng/kg.
Do quýt Mường Khương chín rải vụ (từ tháng 8 năm trước đến tháng 2 năm sau) nên nhiều du khách trong và ngoài tỉnh có cơ hội trải nghiệm hái và thưởng thức quýt tại vườn. Trong ảnh, chị Vi Thị Dương - du khách đến từ Lào Cai trải nghiệm hái quýt.
Diện tích quýt thu hoạch trong năm 2024 là 656 ha; năng suất trung bình đạt 12 tấn/ha, ước sản lượng đạt trên 7.800 tấn, giá trị đạt trên 160 tỷ đồng. Cây quýt đã giúp nhiều hộ dân Mường Khương vươn lên làm giàu bền vững.
Quýt Mường Khương được bày bán thuận tiện cho người dân, du khách đến mua.
Mỹ Anh – Tùng Lâm
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/anh-muong-khuong-vao-mua-thu-hai-quyt-post392342.html