Mường Lát: Sơ tán hơn 1.000 dân đến nơi ở an toàn

Mường Lát: Sơ tán hơn 1.000 dân đến nơi ở an toàn
2 giờ trướcBài gốc
Đường tỉnh 521E, đoạn qua địa bàn các xã Quang Chiểu, Mường Chanh bị sạt lở, đất đá tràn xuống mặt đường. Tại các ngầm tràn, mực nước dâng cao, có nơi mực nước lên đến gần 1m, khiến cho người và phương tiện giao thông không thể qua lại được. Đặc biệt, trên địa bàn xã Mường Chanh, Quang Chiểu, nước lũ từ thượng nguồn biên giới đổ về khiến mực nước ở suối Xim dâng rất cao, nước chảy xiết gây ngập nghiêm trọng Đường tỉnh 521E, giao thông tạm thời bị tê liệt.
Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, huyện Mường Lát đã tuyên truyền, vận động, di dời 245 hộ dân với 1.009 nhân khẩu ở những khu vực xung yếu, nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn.
Trước diễn biến phức tạp của mưa bão, huyện Mường Lát tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành và yêu cầu các địa phương tiếp tục sơ tán dân tại các điểm xung yếu, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Đồng thời, tập trung cả hệ thống chính trị vào cuộc để thực hiện các phương án phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho Nhân dân.
Quốc Hương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/muong-lat-so-tan-hon-1-000-dan-den-noi-o-an-toan-225605.htm