MV 'Ừ thôi em lấy chồng' - Bản tự sự bằng âm nhạc và hình ảnh của Khánh Thy

MV 'Ừ thôi em lấy chồng' - Bản tự sự bằng âm nhạc và hình ảnh của Khánh Thy
5 giờ trướcBài gốc
Ừ THÔI EM LẤY CHỒNG là tựa đề bài hát được nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc viết riêng cho giọng hát Khánh Thy, theo lời đề nghị từ Giám đốc âm nhạc Nguyễn Duy Nghĩa. Bài hát này được phổ từ bài thơ Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng của tác giả Nồng Nàn Phố. Bài thơ diễn tả nỗi lòng của cô gái buộc phải từ bỏ người đàn ông mà cô yêu tha thiết nhưng vì không nhìn thấy tương lai nên cô quyết đinh lấy người đàn ông mà cô không yêu làm chồng. Đây là một bài thơ lạ, rất đời, mộc mạc và cũng rất chân thực. Khi đọc bài thơ này chắc chắn sẽ có nhiều người phụ nữ thấy hình ảnh mình trong đó. Từ bài thơ dài, ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc đã rút gọn lại phần lời để phù hợp với một ca khúc và lấy tên “ Ừ thôi em lấy chồng”. Giai điệu của ca khúc được viết từ chậm rãi đến cao trào như một lời tự sự đầy day dứt của cô gái dành cho người yêu mà cô không thể lấy bởi anh không muốn cưới cô…
Giám đốc âm nhạc Nguyễn Duy Nghĩa chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt MV “Ừ thôi em lấy chồng”
Ban đầu, Hoàng Hồng Ngọc phổ nhạc ca khúc theo âm hưởng Pop Ballad, sử dụng chất liệu ngũ cung trong bản phối nhưng sau đó Duy Nghĩa đã phối lại theo màu sắc văn minh hơn, bản thu của Khánh Thy cũng gần gũi và mang tính tự sự nhiều hơn.
Nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú khi ca khúc này được Khánh Thy lựa chọn làm ca khúc chủ đề cho album đồng thời sản xuất MV cho ca khúc này, chị chia sẻ: “Tôi mới chỉ gặp Khánh Thy 1 lần vào hôm thu âm ca khúc và tôi bất ngờ khi cô ấy chọn “Ừ thôi em lấy chồng” làm MV chủ đề cho album. Trong quá trình thu âm ca khúc, tôi khá bất ngờ về giọng hát của Khánh Thy. Cô ấy còn trẻ nhưng trong giọng hát có độ dày dặn, có nét từng trải và trưởng thành ở những quãng trầm. Khánh Thy đã đem đến những góc nhìn sâu sắc hơn cho ca khúc này. Tôi cảm thấy may mắn khi được hợp tác với Khánh Thy và ê-kíp Đài PTTH Hà Nội trong sản phẩm này”.
Khánh Thy tặng hoa cho Ban lãnh đạo Đài PTTH Hà Nội
Đặc biệt tác giả của bài thơ “Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng” nhà thơ Nồng Nàn Phố bày tỏ: “Đã có nhiều người phổ nhạc bài thơ “Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng” của tôi. Nhưng “Ừ thôi em lấy chồng” của Hoàng Hồng Ngọc phổ nhạc do Khánh Thy thể hiện là ca khúc hay nhất trong tất cả những ca khúc phổ nhạc từ bài thơ của tôi. Nhạc sĩ phổ nhạc đã giữ nguyên tình thần của bài thơ, ca sĩ hát tình và rất cảm xúc”.
Khánh Thy chia sẻ: “Thành công ở cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 đã cho tôi một bước đệm vững chắc để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp”
Nói thêm về Khánh Thy - là ca sĩ trẻ bước ra từ cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2023”. Trong suốt thời gian tham gia “Tiếng hát Hà Nội”, Khánh Thy được đánh giá cao vì sự nghiêm túc, chỉn chu và có cá tính âm nhạc riêng.
Tại chung kết cuộc thi, cô xuất sắc đạt giải ba, khẳng định quá trình luyện tập nghiêm túc, sự đầu tư kỹ lưỡng và niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc của cô.
PV
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/mv-u-thoi-em-lay-chong-ban-tu-su-bang-am-nhac-va-hinh-anh-cua-khanh-thy-94190.html