Mỹ ban hành cảnh báo đi lại tới Rwanda do dịch Marburg

Mỹ ban hành cảnh báo đi lại tới Rwanda do dịch Marburg
5 giờ trướcBài gốc
Bệnh nhân nhiễm virus Marburg được điều trị tại bệnh viện. Ảnh tư liệu (minh họa): AFP/TTXVN
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết cảnh báo đi lại đến Rwanda đã được nâng lên cấp 3, đồng nghĩa rằng công dân Mỹ “nên xem xét lại việc đến Rwanda”. Mức 4 là cảnh báo cao nhất, kêu gọi công dân hoàn toàn không nên đi đến một quốc gia nào đó.
Kể từ khi dịch Marburg bùng phát vào cuối tháng trước, Bộ Y tế Rwanda đã xác nhận 41 trường hợp mắc bệnh. Quốc gia Đông Phi này đã ghi nhận 12 trường hợp tử vong liên quan đến căn bệnh này, chủ yếu là nhân viên y tế. Để ngăn dịch lây lan, ngày 6/10, Rwanda đã áp dụng các biện kiểm soát pháp đi lại gồm kiểm tra thân nhiệt, lập bảng câu hỏi dành cho hành khách và trạm khử trùng tay tại các điểm khởi hành, đồng thời kêu gọi hành khách tự theo dõi các triệu chứng như sốt. Rwanda cũng đã khởi động chiến dịch thử nghiệm vaccine với ưu tiên cho những người lao động tuyến đầu.
Marburg là loại virus gây xuất huyết nguy hiểm, với tỷ lệ tử vong lên tới 88%. Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), loại virus này cùng họ với virus Ebola. Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt cao, đau đầu dữ dội và khó chịu, thường phát triển trong vòng 7 ngày sau khi nhiễm trùng.
Thái Hà (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/my-ban-hanh-canh-bao-di-lai-toi-rwanda-do-dich-marburg-20241008134724256.htm