Mỹ nhân 2 lần đăng quang Hoa hậu Việt Nam nhưng vẫn rời showbiz, cuộc sống hiện thế nào?

Mỹ nhân 2 lần đăng quang Hoa hậu Việt Nam nhưng vẫn rời showbiz, cuộc sống hiện thế nào?
2 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Thiên Nga sinh năm 1975 tại TP.HCM, đăng quang Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) năm 1996 khi đang là sinh viên của Đại học Ngoại thương (TPHCM).
Thiên Nga sở hữu ngoại hình sáng, số đo 3 vòng ấn tượng: 84-60-90 cm. Vẻ đẹp hồn hậu với đôi mắt to tròn, sống mũi cao và gương mặt đầy đặn của cô gái Sài thành đã chinh phục giám khảo lẫn công chúng.
Cô xuất thân trong gia đình gia thế, học vấn giỏi, là con gái của cố PGS.TS, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hữu Phương.
Sau cuộc thi, Nguyễn Thiên Nga tham gia một số hoạt động với tư cách người mẫu thời trang, làm vedette cho các chương trình như Một thoáng Sài Gòn, Duyên dáng Việt Nam...
Năm 1999, Thiên Nga tiếp tục đăng quang Hoa hậu Việt Nam - một cuộc thi do Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức nhằm tìm kiếm đại diện dự thi Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 1999.
Tại cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 1999, Thiên Nga cũng vào top 10 chung cuộc cùng giải Á hậu 2 khu vực Đông Nam Á. Nguyễn Thiên Nga chính là người đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất ở cả hai cuộc thi mang tên Hoa hậu Việt Nam.
Năm 2001, người đẹp sang Mỹ học thạc sĩ quản trị kinh doanh và rút lui khỏi làng giải trí. Sau này, cô làm cố vấn kinh doanh, đầu tư tài chính, đồng thời là thành viên Ban giám đốc của Phòng Thương mại Việt - Mỹ.
Từ khi Hoa hậu Thiên Nga sang Mỹ, đời tư của cô trở thành điều bí ẩn với truyền thông, khán giả. Năm 2018, trong một lần về nước, người đẹp bất ngờ tham gia các hoạt động kỷ niệm 30 năm của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.
Thiên Nga cho biết sau khi kết hôn, cô tập trung cho gia đình và sự nghiệp, ít chia sẻ thông tin với báo chí. Cô nói mình không tiếc nuối khi rời làng giải trí bởi xác định showbiz "phù phiếm".
Hoa hậu Thiên Nga kết hôn năm 2002 cùng một giáo sư ngành kỹ thuật người Việt. Sau khi sinh con trai Anthony, cô toàn tâm toàn ý vun vén gia đình. Tuy nhiên, năm 2015, chồng của Thiên Nga đột ngột qua đời sau cơn nhồi máu cơ tim. Cú sốc mất đi bạn đời khiến cô suy sụp, trầm cảm thời gian dài.
Hoa hậu Việt Nam 1996 cho biết, con trai Anthony là bản sao thu nhỏ của cha, suy nghĩ chững chạc từ bé, luôn kiên định theo đuổi ước mơ. Sự trưởng thành của con trai là niềm an ủi lớn, cũng là động lực để cô vượt qua khó khăn, tìm kiếm sự cân bằng sau nhiều biến cố.
Tham dự đêm gala kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam vào năm 2018, Thiên Nga nhận được nhiều lời khen về sắc vóc rạng rỡ, tươi trẻ, ít dấu hiệu tuổi tác. Cô cũng gây xúc động khi thể hiện ca khúc "Còn tuổi nào cho em" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Khi được hỏi có ý định đi thêm bước nữa không, hoa hậu nói chưa nghĩ đến. Cô muốn chăm sóc con trai với điều kiện tốt nhất có thể. "Ai cũng nói hạnh phúc nhất là khi có đôi có cặp, còn tôi tin vào đạo lý nhà Phật là tùy duyên" - cô chia sẻ. Những năm gần đây, Hoa hậu Thiên Nga tiếp tục sống kín tiếng, gần như không xuất hiện trên truyền thông, trang Facebook cá nhân của hoa hậu cũng không cập nhật thông tin mới kể từ bài đăng năm 2022.
Kỳ Phạm (th)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/my-nhan-2-lan-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-nhung-van-roi-showbiz-cuoc-song-hien-the-nao-172241011114551163.htm