Mỹ và Nhật Bản tập trận quy mô lớn

Mỹ và Nhật Bản tập trận quy mô lớn
7 giờ trướcBài gốc
Theo TASS, cuộc tập trận Keen Sword diễn ra từ ngày 23-10 đến 1-11, tại Nhật Bản, tập trung vào khả năng tương tác chiến đấu, các hoạt động tấn công trên không trung, phòng thủ tên lửa và trên không toàn diện. Lực lượng bộ binh, hải quân và không quân của Mỹ và Nhật Bản, cùng Lực lượng vũ trang Australia, góp mặt tại cuộc tập trận năm nay.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo, Keen Sword có sự tham gia của khoảng 45.000 quân nhân Mỹ và Nhật Bản, cùng 40 tàu và 370 máy bay. Các đại diện từ một số quốc gia như Anh, Đức, Ấn Độ… và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ quan sát cuộc tập trận.
Thông tin từ Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ (PACOM) cho thấy, Lực lượng Viễn chinh Thủy quân lục chiến III (MEF III) thuộc Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia cuộc tập trận Keen Sword cùng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF).
Cuộc tập trận Keen Sword nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa Mỹ và Nhật Bản. Ảnh: South China Morning Post
Được tổ chức từ năm 1986 và mỗi 2 năm, Keen Sword là một cuộc tập trận thực địa được thiết kế để tăng cường khả năng sẵn sàng, cùng khả năng tương tác giữa Mỹ và Nhật Bản, đồng thời, củng cố mối quan hệ song phương và thể hiện quyết tâm của xứ Cờ hoa trong hỗ trợ lợi ích an ninh của các đồng minh và đối tác tại khu vực.
“Liên minh Mỹ - Nhật Bản đã đóng vai trò là nền tảng của hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cũng như trên toàn thế giới trong hơn 7 thập kỷ”, Trung tướng Roger B.Turner khẳng định.
Chỉ huy MEF III cũng cho biết, hoạt động của lực lượng này tại cuộc tập trận năm nay bao gồm nhiều nội dung như tấn công đổ bộ, huấn luyện cứu trợ nhân đạo và thảm họa, huấn luyện bắn đạn thật…
Các cuộc tập trận bắn đạn thật, như Keen Sword, là một trong những cách có giá trị nhất để xác nhận khả năng bảo vệ các đồng minh và đối tác của Mỹ. Việc tiến hành huấn luyện tại các địa điểm khác nhau trên khắp khu vực cho phép quân đội Mỹ tiếp tục học hỏi và cải thiện năng lực để hỗ trợ một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở.
Tất cả các lực lượng sẽ tham gia huấn luyện với một kịch bản toàn diện được thiết kế để hỗ trợ phòng thủ của Nhật Bản và ứng phó với một cuộc khủng hoảng hoặc tình huống bất ngờ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, kịch bản này không liên quan đến các sự kiện khu vực hiện có và cũng không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào.
Thương Nguyệt
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/my-va-nhat-ban-tap-tran-quy-mo-lon-682243.html