Mỹ viện trợ quân sự hơn 400 triệu USD cho Ukraine

Mỹ viện trợ quân sự hơn 400 triệu USD cho Ukraine
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin này được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, gói viện trợ gồm đạn cho hệ thống phòng không NASAMS, tên lửa đối không RIM-7 và Stinger, đạn cho tổ hợp HIMARS, đạn pháo 155 và 105mm, xe đa dụng Humvee, tên lửa chống tăng TOW và AT-4 cùng một số khí tài khác.
Gói viện trợ được triển khai theo quyền Điều chỉnh Nguồn lực Tổng thống (PDA), đạo luật cho phép chính phủ Mỹ rút trực tiếp vũ khí trong kho để chuyển cho đối tác trong trường hợp khẩn cấp mà không cần Quốc hội thông qua.
Nhà Trắng khẳng định, Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp tên lửa phòng không, đạn pháo, xe thiết giáp và phương tiện cơ giới cho Ukraine trong những tháng tới. Cũng theo Nhà Trắng, Tổng thống Biden sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến với các đồng minh của Ukraine vào tháng 11, trong nỗ lực củng cố sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế dành cho Kiev trước kịch bản cựu tổng thống Donald Trump đắc cử cuối năm nay.
Mỹ công bố gói viện trợ trước thềm chuyến thăm Đức của Tổng thống Biden, trong đó tình hình Ukraine sẽ là chủ đề thảo luận chính.
Mỹ là quốc gia hậu thuẫn Ukraine mạnh mẽ nhất kể từ khi xung đột tại nước này bùng phát cuối tháng 2/2022. Chính quyền Tổng thống Biden đã cung cấp cho Ukraine khoảng 175 tỷ USD viện trợ về quân sự và kinh tế.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/my-vien-tro-quan-su-hon-400-trieu-usd-cho-ukraine-273386.htm