Na Hang giải ngân 1,8 tỷ đồng đầu tư các công trình nước sạch

Na Hang giải ngân 1,8 tỷ đồng đầu tư các công trình nước sạch
3 giờ trướcBài gốc
Các hộ gia đình được vay vốn.
Trong ngày đầu triển khai, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân được 1,8 tỷ đồng, cho trên 40 khách hàng. Mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng/1 loại công trình, mức lãi suất 0,9%/năm, thời hạn vay tối đa 5 năm.
Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được Thủ tướng Chính phủ thông qua tại Quyết định số 10, ngày 15-7-2024. Quyết định có hiệu lực từ ngày 2-9-2024. Theo đó sẽ cho vay để đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 2 loại công trình, bao gồm: công trình cấp nước quy mô hộ gia đình; công trình vệ sinh môi trường hộ gia đình.
Đối tượng vay vốn là hộ gia đình cư trú tại vùng nông thôn chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hộ gia đình hoặc đã có nhưng bị hỏng, cần phải xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa.
Việc cho vay kịp thời đã hỗ trợ trực tiếp cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn thị trấn Na Hang có điều kiện làm các công trình nước sạch, đặc biệt là sau ảnh hưởng của bão số 3.
Tin, ảnh: Lê Duy
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/na-hang-giai-ngan-18-ty-dong-dau-tu-cac-cong-trinh-nuoc-sach-199261.html